svasdssvasds

เพลงดาบพิฆาตอสูรโควิด : ซามูไรปรับตัวสอนออนไลน์

เพลงดาบพิฆาตอสูรโควิด : ซามูไรปรับตัวสอนออนไลน์

ในยุคโควิด19 ระบาดทั่วทุกหัวระแหง ณ เข็มนาฬิกาเดินอยู่ตอนนี้ ทุกอาชีพต้องปรับตัวกันหมด ไม่เว้นแม้กระทั่งซามูไรที่ญี่ปุ่นซึ่งไม่สามารถสอนแบบตัวต่อตัวได้ และทางออกของครูซามูไรท่านหนึ่งก็เลยต้องพึ่งพาเทคโนโลยีโปรแกรม Zoom เป็นคำตอบ

•  ไวรัลต่างประเทศวันนี้มาจากญี่ปุ่น นายโกชิโร่ มินาโมโต้ คือ ครูซามูไรผู้ที่คิดค้นสไตล์ บุกากุ (ระบำนักรบ) ขึ้นมาในช่วงหลัง โดยเป็นศิลปะการต่อสู้ที่เป็นการผสมผสานเพลงดาบ ศิลปะในชุดเกราะ ศิลปะละครหน้ากาก และ ท่วงท่าร่ายรำ ผสมผสานละครโนห์ (Noh) และเขาก็ต้องเจอกับปัญหาโควิด19 ระบาด

• ทีแรกนั้น คุณมินาโมโต้ คาดหวังว่า จะมีนักเรียนมาเรียนเพลงดาบของเขาจำนวนมากในช่วงโอลิมปิก เพราะรายได้ของเขาส่วนใหญ่ถึง 90% มาจากนักเรียนชาวต่างชาติ โดยเขาลงทุนซื้ออุปกรณ์ต่างๆ และสร้างโรงฝึกเพลงดาบเป็นจำนวนเงิน 1.5 ล้านบาทเลยทีเดียว

Samurai2

• แต่เมื่อโควิด19ระบาด ทุกอย่างก็สะดุดไปหมด ทั้งโอลิมปิกเลื่อน , แถมเลื่อนแล้วก็ยังห้ามไม่ให้ชาวต่างชาติเข้าประเทศอีก  แต่สุดท้ายคุณมินาโมโต้ มาเจอแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ของปัญหานี้  นั่นคือการปรับตัว สอนเพลงดาบผ่านโปรแกรม Zoom

•  คุณมินาโมโต้ ยอมรับว่าความจริงจากก้นบึ้งของหัวใจของเขา โดยเขาอยากจะสอนลูกศิษย์แบบตัวต่อตัวมากกว่า เพราะสามารถปรับจูนท่ากันได้ง่าย แต่เมื่อต้องสบตาผ่านออนไลน์แล้ว ทุกอย่างก็ยากขึ้นไปหมด ทุกกระบวนท่า...

Zoomzamurai

• สำหรับ อัตราค่าสอนเพลงดาบโควิด19 ของคุณมินาโมโต้ ครั้งนี้ อยู่ที่ ชั่วโมงละ 2,000 เยน หรือราวๆ 560 บาท ซึ่งลูกศิษย์ของซามูไรท่านนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นชาวอเมริกัน หรือมาจากฝั่งยุโรป


    • คุณมินาโมโต้ ยอมรับว่าเขาอยู่ในห้วงแห่งความเศร้า เพราะสูญเสียรายได้ไปมากมาย  แต่เขาก็จะพยายาม ยิ้มสู้ สร้างเรื่องราวๆดี และใช้ ดาบซามูไรของเขา ฟันเชื้อโควิด19ให้กระจุย...


    • ชีวิตซามูไรของคุณมินาโมโต้ เป็นคล้ายดั่งคำกล่าวของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ที่เคยบอกไว้ว่า "เรียนรู้จากเมื่อวาน ใช้ชีวิตอยู่เพื่อวันนี้ และมีความหวังเพื่อวันต่อไป"

zoom

ข่าวไวรัลต่างประเทศ

น้องหมาขโมยไมโครโฟนนักข่าวรัสเซีย ป่วนรายงานสด แล้วหายเข้ากลีบเมฆ

งงใจจนเป็นไวรัล! หนุ่มเจอแมวตัวเองในภาพเพื่อนบ้าน เพิ่งรู้แมวมีโลก2ใบ

ไอเดียกระฉูด :ผู้บริหารญี่ปุ่นใส่สูทขึ้นเขาลงน้ำ-กระตุ้นยอดขายที่ซบเซา

related