svasdssvasds

สั่งอาหารเดลิเวอรี่ กลับมาคึกโควิดรอบใหม่ ! หลังหลัง‘เราชนะ’ทำตลาดซบไป

สั่งอาหารเดลิเวอรี่ กลับมาคึกโควิดรอบใหม่ ! หลังหลัง‘เราชนะ’ทำตลาดซบไป

โควิด 19 กลับมาอีกแล้ว ทำคนสั่งอาหารเดลิเวอรี่กลับมาคึกอีกครั้ง สร้างรายได้งามให้คนทำอาชีพ เพราะคนอยู่บ้านเยอะขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้เคยถูกโครงการเราชนะ ทำตลาดซบเซาไป

วินาทีนี้ใคร ๆ ก็อยู่บ้านเพื่อเป็นการลดการติดเชื้อโควิด 19 ระลอกใหม่ ถึงแม้ว่าจะอยู่บ้าน แต่...เรื่องอาหาร การกินก็สำคัญมาก ๆ ที่จะช่วยให้เรากักตัวอยู่บ้านอยู่รอด และปลอดภัย เพราะยังไม่รู้ว่าวันไหนจะได้ออกบ้าน เนื่องจากโควิดวันนี้สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นเลย จะทำอาหารกินเองทุกมื้อก็เห็นทีจะเบื่อ หลายคนเหลือที่จะใช้วิธี สั่งอาหารเดลิเวอรี่ เพื่อความปลอดภัย จึงทำให้แบรนด์ต่าง ๆ ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับส่งอาหารเดลิเวอรี่ กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีโครงการของรัฐ บางโครงการทำตลาดเดลิเวอรี่ซบเซาไปพักใหญ่

กลับมาคึกคัก ส่งอาหารเดลิเวอรี่ คึกคัก หลังโควิดระบาดใหม่

โดยก่อนหน้านี้ SPRING ได้นำเสนอข่าวการไปสำรวจพนักงานขับรถส่งอาหารเดลิเวอรี่ พบว่า คนสั่งอาหารเดลิเวอรี่ น้อยลงเนื่องจากคนหันไปใช้เงินจากโครงการ “เราชนะ” หมด จึงทำให้งานลดลงอย่างมาก ประกอบกับคนว่างงาน ตกงาน คนหาอาชีพเสริมมากขึ้น แล้วหันมาขับรถส่งเดลิเวอรี่มากทำให้แย่งงานกัน มาถึงวันนี้โควิด 19 มารอบใหม่ตลาดสั่งอาหารเดลิเวอรี่ กลับมาคึกคักมาก ๆ ปัจจัยบวกมาจากคนทำงานอยู่บ้าน หลายคนกักตัว จึงต้องสั่งอาหารเดลิเวอรี่ มารับประทานที่บ้านแทน

 

“กิตติคุณ  สอนใจ” พนักงานขับรถส่งอาหารเดลิเวอรี่ แบรนด์หนึ่ง ให้สัมภาษณ์ทีมข่าว ว่า ช่วงนี้คนสั่งอาหารเดลิเวอรี่ มากขึ้นเพราะคนอยู่บ้านทำงาน กักตัว ทำให้งานเพิ่มขึ้นมาก ๆ จากเดิมที่งานน้อยมากจากผลพวงที่คนหันไปใช้โครงการต่าง ๆ ของรัฐบาลที่ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด 19 ซึ่งช่วงนี้รายได้ที่เหลือจากการทำงานต่อวันเพิ่มมากขึ้นถึงวันละ 500- 2,000 บาท เลยทีเดียว ทำให้เขาจะใช้เวลาช่วงวันหยุดสงกรานต์มาขับรถส่งเดลิเวอรี่ เพื่อหาเงินเก็บ เงินออม

ในขณะเดียวกันทีมข่าวได้สอบถามพนักงานขับรถส่งอาหารเดลิเวอรี่ หลายๆ ค่าย ที่มาจอดส่งอาหารตามคอนโด  พบว่า หลายคนต่างบอกกันเป็นเสียงเดียวกันว่า คนสั่งอาหารเดลิเวอรี่ สูงขึ้น พนักงานบางคนรับทั้งส่งอาหาร ส่งคน ส่งเอกสาร ไปในเวลาเดียวกัน เพราะช่วงนี้คนไม่ออกบ้านทำให้งานเยอะขึ้น สร้างรายได้เป็นอย่างดีในช่วงนี้  นี่คืออีกหนึ่งอาชีพที่กำลังจะกลับมาบูมอีกครั้งในช่วงโควิด รแบใหม่

related