svasdssvasds

ตามโคนันมาไขคดี! ชาวโปแลนด์ผวาสัตว์แปลกเกาะต้นไม้สุดท้ายเป็นครัวซองต์

ตามโคนันมาไขคดี! ชาวโปแลนด์ผวาสัตว์แปลกเกาะต้นไม้สุดท้ายเป็นครัวซองต์

ไวรัลต่างประเทศที่ชวนฮา เมื่อชาวโปแลนด์เจอ "สัตว์ประหลาด" เกาะอยู่บนต้นไม้ จนไม่มีใครกล้าเปิดหน้าต่างบ้าน จนต้องเรียกเจ้าหน้าที่มาเคลียร์จัดการ และสุดท้าย ทุกอย่างกลายเป็นคดีพลิก เมื่อ สัตว์สุดแปลกตัวนั้น กลับกลายเป็น "ครัวซองต์"

• กลายเป็นไวรัลต่างประเทศที่แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว เพราะเกิดคดีปริศนา ระดับยอดนักสืบปัวโรต์ , ยอดนักสืบเชอร์ล็อก โฮมส์ หรือ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน อาจจะงงไปตามๆกัน เมื่อประชาชนชาวโปแลนด์ โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเจอ "สัตว์ประหลาด" เกาะอยู่บนต้นไม้  แถมเจ้าตัวนี้มันเกาะอยู่ตรงนี้ที่เดิม ไม่ไปไหนทั้งนั้น ตั้งหลายวัน!

• งานนี้ "เจ้าสัตว์ประหลาด" ทำเอาชาวบ้านชาวช่องในย่านนั้น อยู่ในอาการหลอน ไม่กล้าเปิดหน้าต่างออกมา เพราะกลัวว่าสัตว์ร้ายตัวนี้ จะกระโดดเข้าบ้าน  ส่วนอีกใจหนึ่งก็กลัวว่าเจ้าสัตว์ตัวนี้จะลงจากต้นไม้ไม่ได้ เลยต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

" ไม่มีใครกล้าเปิดหน้าต่างกันเลยค่ะ ดูเหมือนว่าทุกคนแถวนี้กลัวว่า เจ้าสัตว์ตัวนี้จะกระโจนเข้าบ้านกันนะค่ะ" หนึ่งในผู้ที่อยู่ในละแวกนั้นเปิดเผย

"มันดูเหมือนตัว กิ้งก่ายักษ์มากๆเลยค่ะ..." หญิงสาวอีกท่านหนึ่งแสดงความคิดเห็น

• อย่างไรก็ตาม พอ องค์กรพิทักษ์สัตว์เมืองคราคอฟของโปแลนด์ มาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นต้นไม้ ที่อยู่ท่ามกลางที่พักแหล่งชุมชน ...ทุกอย่างก็กลายเป็นคดี "โอ้ละพ่อ" ทันที ...

• เรื่องราวทุกอย่างพลิกกลับตาลปัตรไปหมดแบบหน้ามือเป็นหลังมือ...เพราะสัตว์ประหลาดที่ได้รับแจ้งไปนั้น มันกลายเป็น "ขนมปังครัวซองต์" ที่ติดค้างอยู่บนต้นไม้...โถเอ่ย!...

• งานนี้ พอ Facebook ของ องค์กรพิทักษ์สัตว์เมืองคราคอฟของโปแลนด์ เอาเรื่องราวมาเผยแพร่ ก็กลายเป็นเรื่อง ชวนยิ้มให้กับคนที่ผ่านเจอทันที  สำนักข่าวใหญ่อย่าง บีบีซี ยังหยิบยกข่าวดีเอามาเล่าต่อ เพื่อสร้างรอยยิ้มด้วย กับเจ้าสัตว์ประหลาดครัวซองต์ ตัวนี้

 

 

รู้หรือไม่ ?

ขนมครัวซองต์ แม้จะมีชื่อเป็นภาษาฝรั่งเศส แต่ มีต้นกำเนิดมาจากกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย โดย ถูกดัดแปลงมาจาก “คิปเฟล (Kipferl)” ขนมรูปทรงพระจันทร์เสี้ยว ตามชื่อคิปเฟลที่แปลว่า “พระจันทร์เสี้ยว” ในภาษาเยอรมัน เกิดขึ้นช่วงราว ๆ ปี 1683 จากเหตุการณ์สงครามระหว่างเติร์กและเวียนนา

ต่อมาในช่วงปี 1770 หลังจากพระนางมารี อ็องตัวแน็ต เจ้าหญิงจากกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เข้าพิธีอภิเษกสมรสกับพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 แล้วทรงย้ายมาประทับอยู่ที่ฝรั่งเศส ด้วยความคิดถึงบ้านเกิดและขนมคิปเฟล จึงสั่งให้พ่อครัวทำขนมคิปเฟลขึ้นมา จนข่าวนี้แพร่กระจายออกไป ทำให้คิปเฟลเป็นที่รู้จักมากขึ้น และกลายเป็นเทรนด์ขนมของเหล่าราชวงศ์และชนชั้นสูงฝรั่งเศส ซึ่งคิปเฟลที่พ่อครัวทำใช้กรรมวิธีแบบใหม่จึงมีเนื้อสัมผัสที่ต่างไปจากเดิม จึงมีการแปลงโฉมคิปเฟลใหม่เป็น “ครัวซองต์ (Croissant)” และเกิดความนิยมไปทั่วประเทศฝรั่งเศส นั่นเอง

ข่าวไวรัลต่างประเทศ

เพราะชีวิตต้องไปต่อ! สเปนพาเด็กเรียนริมชายหาด แก้เบื่อกักตัวยุคโควิด

เพลงดาบพิฆาตอสูรโควิด : ซามูไรปรับตัวสอนออนไลน์

คุณทวด 104 ปีโคลอมเบีย สุดแกร่ง เอาชนะโควิด19 สองรอบแล้ว

related