svasdssvasds

ฟิล์ม รัฐภูมิ ฝากข้อความถึงรัฐบาล เรียกร้องมาตรการเยียวยาทุกอาชีพ

ฟิล์ม รัฐภูมิ ฝากข้อความถึงรัฐบาล เรียกร้องมาตรการเยียวยาทุกอาชีพ

ฝากให้คิด! "ฟิล์ม รัฐภูมิ" ขอเป็นกระบอกเสียง โพสต์ข้อความถึงรัฐบาล เรียกร้องมาตรการเยียวยาทุกอาชีพ-สถานประกอบการอย่างทั่วถึง ลั่นรอบนี้คงมีหลายคนอดตายก่อนเป็นโควิด

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน มีการสั่งปิดสถานประกอบการหลายแหล่ง และกำหนดระยะเวลาเปิดปิดห้างและร้านอาหาร เพื่อลดการแพร่ระบาด

และแน่นอนว่าโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ สร้างผลกระทบให้ทุกแวดวงอาชีพ ประชาชนเดือดร้อนจำนวนมาก รวมไปถึงเจ้าของธุรกิจที่ต้องแบกรับภาระ ความเสี่ยง ทนพิษโควิดไม่ไหว มีหลายแห่งปิดกิจการเซ่นพิษโควิด-19

ล่าสุด "ฟิล์ม รัฐภูมิ" ดาราหนุ่มชื่อดัง ขอเป็นกระบอกเสียง ในฐานะผู้เสียภาษีให้กับภาครัฐ โพสต์ข้อความถึงรัฐบาล เรียกร้องถึงมาตรการเยียวยาทุกอาชีพ ระบุข้อความว่า

"สถานการณ์โควิดวันนี้ สิ่งที่รัฐควรทำ คือแสดงภาวะผู้นำและการบริหารแบบชาญฉลาด เราทราบดีว่าจำเลยในสังคมคงหนีไม่พ้นกลุ่มคนในวงการบันเทิงที่รวมถึง ผับ บาร์ คาราโอเกะ นักดนตรีอิสระ แต่เหนือสิ่งอื่นใด การจัดการของผู้บังคับใช้กฎหมาย การเข้มงวดในการควบคุมมากกว่า ที่จะทำให้ไม่เกิดการระบาด

ส่วนมากคนในธุรกิจบันเทิงจะไม่ได้อยู่ในระบบสวัสดิการของรัฐ ไม่ว่าจะเป็นประกันสังคมหรือสิทธิอื่นๆ ทั้งที่คนเหล่านี้ เป็นผู้ที่อยู่ในระบบเศรษฐกิจของประเทศ และเสียภาษี มาตรการเยียวยาที่ออกมาถึงบ้าง ไม่ถึงบ้าง ต้องแย่งกับลงทะเบียน เพื่อรับสิทธิ

บางครั้งคนไม่มีทางเลือกในชีวิตมากนัก เพื่อที่จะเข้าถึงสวัสดิการของรัฐ หรือการศึกษาที่ดีพอ คนไทยยังติดอยู่ในวังวน "โง่ จน เจ็บ"

ครั้งนี้ในฐานะคนในวงการบันเทิง ผมอยากส่งเสียงดังๆไปยังผู้มีอำนาจ และขอเรียกร้องให้ท่านมีมาตรการเยียวยาให้แบบทั่วหน้า

และมีมาตรการสำหรับสถานประกอบการ ที่ต้องทำตามมาตรการของรัฐในการปิด ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรง ทั้งเจ้าของกิจการ อาชีพนักดนตรี เด็กเสริฟ

ไปจนถึงพ่อครัวแม่ครัว หลายแห่ง ทนพิษบาดแผลจากโควิดและมาตรการของรัฐไม่ไหว ต้องปิดกิจการ กระทบหลายครอบครัว

รอบนี้คงมีหลายคนอดตายก่อนเป็นโควิด แต่เวลาจ่ายหรือถูกปรับ อาชีพของพวกเราก็ไม่เคยถูกละเว้น แต่ทำไมตอนที่ต้องการถึงต้องละเว้นอาชีพอย่างพวกเราตลอด ผมไม่เข้าใจ"

ฟิล์ม รัฐภูมิ

ฟิล์ม รัฐภูมิ

related