svasdssvasds

Breaking News : อัยการสั่งไม่ฟ้อง ธนาธร ผิด พ.ร.ป.เลือกตั้ง ปมหุ้นสื่อ

Breaking News : อัยการสั่งไม่ฟ้อง ธนาธร ผิด พ.ร.ป.เลือกตั้ง ปมหุ้นสื่อ

Breaking News : อัยการคดีอาญาสั่งไม่ฟ้อง "ธนาธร" กระทำผิด พ.ร.ป.เลือกตั้ง หลังถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย พ้น ส.ส.กรณีถือครองหุ้นสื่อ วี-ลัค มีเดีย จำกัด ส่ง ผบ.ตร. ชี้ขาด พร้อมนัดฟังคำสั่งอีกครั้ง 25 พ.ค. นี้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 เม.ย.64 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการคดีอาญา 4 นัดฟังคำสั่งในคดีที่ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง นำตัว นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมสำนวนเห็นควรสั่งฟ้องคดี ในความผิดฐานข้อหารู้อยู่แล้วว่าตนไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ได้สมัครรับเลือกตั้งหรือทำหนังสือยินยอมให้พรรคการเมืองเสนอรายชื่อของตนเพื่อสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 151

สืบเนื่องจากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า นายธนาธร ถือครองหุ้นสื่อ บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ขณะลงสมัครรับเลือกตั้ง และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ดำเนินคดีอาญา

โดยฟังคำสั่งในวันนี้มีทนายความผู้รับมอบเดินทางมาอัยการ โดยทางสำนักงานคดีอาญา 4 ได้เลื่อนฟังคำสั่งคดีนี้ออกไปเป็นวันที่ 25 พ.ค.เวลา 10.00 น.เนื่องจากกระบวนการยังไม่เสร็จสิ้น

นายอิทธิพร แก้วทิพย์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า จากการตรวจสอบทราบมาว่าคดีนี้พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา มีคำสั่งไม่ฟ้องนายธนาธร ตามที่พนักงานสอบสวนทำความเห็นมาตามขั้นตอนจะต้องส่ง ผบ.ตร.ชี้ขาด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่าง ผบ.ตร.ทำความเห็นว่าจะเห็นด้วยหรือเเย้งหรือไม่ ถ้าเห็นเเย้งมาก็ต้องส่งอัยการสูงสุดชี้ขาดตามกฎหมาย รายละเอียดเหตุผลจึงยังไม่สามารถบอกได้ เเต่ถ้าคดีมีความเห็นยุติเมื่อไหร่ ทางทีมโฆษกพร้อมเปิดเเถลงรายละเอียด เเต่เรายืนยันว่าความเห็นทางคดีดังกล่าวไม่ได้มีความขัดเเย้งกับคำวินิจฉัยทางศาลรัฐธรรมนูญ

related