svasdssvasds

หนุ่มเก็บของเก่า ออมเงินซื้อโทรศัพท์ โซเชียลแชร์เป็นตัวอย่างที่ดี

หนุ่มเก็บของเก่า ออมเงินซื้อโทรศัพท์ โซเชียลแชร์เป็นตัวอย่างที่ดี

หนุ่มชัยนาท เก็บของเก่าขายหาเลี้ยงปากท้อง ขยันอดออมเก็บเงินซื้อโทรศัพท์ ไม่เคยสร้างความรำคาญหรือขอทานใคร ด้านเจ้าของร้านขายโทรศัพท์ปลื้มอยากให้เด็กรุ่นใหม่ดูเป็นตัวอย่าง

วันที่ 21 เม.ย.64 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Tanawat Potimu ได้โพสต์เรื่องราวความน่าประทับใจ พฤติกรรมของชายคนหนึ่งอายุประมาณ 30 ปี ที่มีอาชีพเก็บของเก่าตามถังขยะขาย เดินเข้ามาซื้อโทรศัพท์ที่ร้านตนเอง พร้อมหยิบเงินในกระเป๋าออกมานับและบอกว่าเก็บเงินซท้อโทรศัพ์เองจนสามารถซื้อได้ หลังจากที่เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ มีผู้คนมามาชื่นชมเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นายสำราญ ชายเก็บของเก่า ได้เล่าว่า ที่เก็บเงินซื้อโทรศัพท์มือถือเพราะเอาไว้เปิดเพลงฟัง ชอบฟังเพลง รู้สึกดีใจที่ทำงานด้วยตัวเองเก็บเงินซื้อโทรศัพท์โดยที่ไม่ต้องขอเงินใคร โดยเริ่มทำงานเก็บขยะมาแล้วหลายปี ก่อนหน้าเคยโดนคนมาตบมาทำร้ายร่างกายเพื่อชิงเงิน แต่ตนเองก็ไม่คิดจะสู้ หรือตอบโต้กลับ

ด้านนายธนวัฒน์ โพธิมู เจ้าของร้านชัยนาทโฟน  เล่าว่า ที่ตัดสินใจลงเรื่องราวนี้ลงบนโลกออนไลน์ เพื่ออยากที่จะให้วัยรุ่นสมัยนี้รู้จักทำงานเก็บออมเงิน โดยดูเป็นตัวอย่างถึงแม้ นายธนวัฒน์คนนี้จะพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่ก็ไม่เคยสร้างความรำคาญหรือสร้างความเดือนร้อนให้กับใคร ตั้งใจขยันเก็บเงิน ออมเงินเพื่อที่จะมาซื้อสิ่งของที่ตัวเองชอบอย่างโทรศัพท์มือถือ โดยที่ไม่ต้องแบมือขอใคร ก็อยากจะฝากถึงคนที่กำลังรู้สึกท้อแท้ในช่วงนี้ ได้คิดที่จะสู้ ตั้งใจทำงาน

related