svasdssvasds

โควิดคร่าชีวิตรายแรกในโคราช หนุ่มวัย 34 มีภาวะโรคอ้วน พบไทม์ไลน์ไปเที่ยวเกาะล้าน

โควิดคร่าชีวิตรายแรกในโคราช หนุ่มวัย 34 มีภาวะโรคอ้วน พบไทม์ไลน์ไปเที่ยวเกาะล้าน

เปิดไทม์ไลน์ ผู้เสียชีวิตรายแรกโคราช หนุ่มปากช่องวัย 34 ปี น้ำหนัก 140 กิโลกรัม พบไทม์ไลน์ไปเที่ยวเกาะล้าน 7-9 เม.ย. ก่อนติดเชื้อดับ

 นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดนครราชสีมายังคงน่าเป็นห่วงอย่างมาก มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยผู้ติดเชื้อระลอกใหม่เดือนเมษายน ยอดสะสม 353 ราย

 

 ล่าสุด ผู้เสียชีวิตรายแรกของจังหวัดนครราชสีมา เป็นเพศชายอายุ 34 ปี ชาว อ.ปากช่อง มีน้ำหนักตัวกว่า 140 กิโลกรัม ระยะฟักตัวของเชื้อโรคเป็นการติดเชื้อจากการเดินทางไปเที่ยวเกาะล้านกับครอบครัวรวม 4 คน ในวันที่ 7-9 เม.ย วันที่ 14 เม.ย มีอาการป่วยจึงรีบมาตรวจที่ รพ.ปากช่องนานา ทราบผลติดเชื้อและเข้ารับการรักษาตามกระบวนการต่อมามีอาการปอดอักเสบ จึงได้เคลื่อนย้ายมารักษาที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา ให้การรักษาโดยใสท่อช่วยหายใจและยาต้านไวรัส วันที่ 21 เม.ย อาการทรุดลง จึงระดมให้ยาทุกขนานและเพิ่มปริมาณแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตและเสียชีวิตในช่วงเย็นวานนี้ (22 เม.ย) ส่วนครอบครัวที่เดินไปเที่ยวติดเชื้อทุกคนและกลุ่มเสี่ยงต่ำได้ตรวจคัดกรองยังไม่พบการติดเชื้อแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• อึ้ง! กทม. ป่วยโควิดวันเดียวพุ่งสูงสุด 740 ราย รองลงมาเชียงใหม่-ชลบุรี

• โควิดวันนี้ ดับ 4 ราย อายุต่ำสุด 29 ปี ส่วนใหญ่มีประวัติสัมผัสผู้ป่วย

ติดเชื้อโควิด 19 เสี่ยงอาการหนัก ถ้ามีโรคประจำตัว 

 

 ทั้งนี้ในช่วงเช้าวันนี้ก็มีชาวโคราช จำนวนกว่า 1,000 คน เดินทางมาลงทะเบียนเข้าคิวรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่สนามหน้าศาลากลาง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน 2 คัน ให้บริการตลอดทั้งวัน ซึ่งสามารถตรวจหาเชื้อด่วนพิเศษรู้ผลภายใน 3 ชั่วโมง โดยจะให้บริการตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 29 เมษายน 2564

โควิดคร่าชีวิตรายแรกในโคราช หนุ่มวัย 34 มีภาวะโรคอ้วน พบไทม์ไลน์ไปเที่ยวเกาะล้าน

related