svasdssvasds

ผอ.รพ.วิภาราม แจง น้าค่อม ชวนชื่น ย้ายไปรพ.รามาฯ ไม่มีเส้นสายใดๆ

ผอ.รพ.วิภาราม แจง น้าค่อม ชวนชื่น ย้ายไปรพ.รามาฯ ไม่มีเส้นสายใดๆ

"นายแพทย์ไพบูลย์ เอกแสงศรี" ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภาราม ชี้แจงดราม่า "น้าค่อม ชวนชื่น" ย้ายไปโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ยืนยันไม่ได้เลือกปฏิบัติ-ไม่มีเส้นสายใดๆ

จากกรณีดราม่าที่เกิดขึ้น เกี่ยวกับประเด็นของ "น้าค่อม ชวนชื่น" ที่ติดเชื้อโควิด-19 อาการทรุดปอดอักเสบ ไตวาย มีการย้ายโรงพยาบาล จนเกิดเรื่องราวดราม่าบนโลกโซเชียล

สรุปให้ โซเชียลถกเถียง ปมวอนทีมแพทย์ช่วย น้าค่อม ชวนชื่น

โดยล่าสุด "นายแพทย์ไพบูลย์ เอกแสงศรี" ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภาราม ชี้แจงเรื่องการย้ายผู้ป่วยโควิดวิกฤตฉุกเฉินที่มีความจำเป็นจะต้องใช้เครื่องมือพิเศษในการรักษา "น้าค่อม ชวนชื่น"

โดยได้ระบุว่า "สาเหตุที่น้าค่อมต้องย้ายไป โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ เบื้องต้นน้าค่อมเป็นผู้สูงอายุ และมีโรคประจำตัวหลายอย่าง

หลังจากตรวจเจอพบเชื้อโควิด ช่วงแรกอาการยังไม่มากและพักรักษาตัวอยู่อีกโรงพยาบาลในเครือ  แต่ปอดมีอาการอักเสบมากขึ้นอย่างรวดเร็วและรุนแรงมากขึ้น

จึงย้ายมาที่โรงพยาบาลวิภาราม และมีห้อง ICU 12 เตียง ซึ่งเข้ามาในจังหวะที่ว่างพอดี จากการที่ให้ยาไปแล้ว แต่อาการทรุดลง จนต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และเครื่องช่วยหายใจ และซ้ำร้ายเมื่อวานยังมีภาวะไตวายเฉียบพลัน จึงทำการฟอกเลือด

หลังจากฟอกเลือดอาการดีขึ้น  ซึ่งทางทีมแพทย์ได้มองไปในภาคหน้าว่าจะสามารถทำอะไรได้บ้าง  ในเรื่องของเครื่องมือทางการแพทย์ต่างๆ อย่างเครื่องมือ ECMO ที่อาจจะต้องใช้ หรือไม่ยังไม่ทราบ

แต่หากต้องถึงตรงนั้น หากหาอาจจะช้าไป จึงติดต่อไปที่ศิริราช แต่เตียงเต็ม แต่โชคดีได้ที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ที่ว่างพอดี

เป็นจังหวะของการรีเฟอร์ระหว่างของโรงพยาบาล ยันไม่ได้ละเลยหรือเลือกปฏิบัติ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเส้นสายใดๆทั้งสิ้น"

related