svasdssvasds

หมอมนูญ เตือนวัคซีน โควิด19 ปลอม ตำรวจสากลจับมิจฉาชีพเนียนถือโอกาสผลิตขาย

หมอมนูญ เตือนวัคซีน โควิด19 ปลอม ตำรวจสากลจับมิจฉาชีพเนียนถือโอกาสผลิตขาย

หมอมนูญ เตือน มิจฉาชีพถือโอกาสผลิตปลอมวัคซีน โควิด19 ปลอม ตำรวจสากลแฉ ขโมยขวดบรรจุวัคซีนจริงแต่ข้างในใส่น้ำเกลือหลอกขายว่อนเน็ต แนะให้ทุกคนลงทะเบียนจองฉีดวัคซีน โควิด-19 ผ่าน "หมอพร้อม" ไม่มีโอกาสถูกหลอก

วันที่ 28 เม.ย. 64 นายแพทย์มนูญ ลีเชวงวงศ์ แพทย์เฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์ข้อความเตือนเรื่องวัคซีนป้องกันโควิด-19 ปลอมโดยระบุว่า...เนื่องจากวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทั่วโลกมีไม่เพียงพอกับความต้องการ มิจฉาชีพถือโอกาสหลอกลวงผลิตวัคซีนปลอม

องค์การอนามัยโลกและองค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศหรือตำรวจสากล (Interpol) ออกมาเตือนทุกประเทศให้ระวังวัคซีนปลอม หลังจากที่ตำรวจจับเครือข่ายผลิตวัคซีนปลอมในประเทศจีน แอฟริกาใต้ เม็กซิโก

-มีการขโมยขวดบรรจุวัคซีนจริงแต่ไม่ได้เก็บอย่างถูกต้อง วัคซีนเสื่อมประสิทธิภาพแล้ว และมีการนำขวดวัคซีนจริงที่ไม่มีวัคซีนแล้ว มาบรรจุด้วยน้ำเกลือ นำมาหลอกขายให้กับประชาชนผ่านสื่อออนไลน์ ประชาชนต้องไม่ซื้อวัคซีนป้องกันโควิดทุกบริษัทผ่านสื่อออนไลน์เด็ดขาด

-มีการขอข้อมูลสอบถามผลข้างเคียงหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อต้องการข้อมูลส่วนตัวของท่านไปหลอกเอาเงิน

-อย่าเปิดเผยข้อมูลทางสื่อออนไลน์ชื่อของตนเอง วัคซีนบริษัทไหน ล็อตไหน วันที่ ที่ตนเองได้รับวัคซีน เพราะพวกฉ้อโกงอาจเอาข้อมูลนั้นไปหาประโยชน์ได้

ขอให้ทุกคนลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่าน “หมอพร้อม” ไม่มีโอกาสถูกหลอกครับ

related