svasdssvasds

ลงโทษกักยาม 14 วัน สว.สืบอุดรฯ ลงคลิป Tiktok พาเมียขึ้นฮ.ตำรวจ

ลงโทษกักยาม 14 วัน สว.สืบอุดรฯ ลงคลิป Tiktok พาเมียขึ้นฮ.ตำรวจ

ผบก.อุดรฯ สั่งลงโทษกักยาม สว.สืบอุดรฯ 14 วัน กรณีลงคลิป Tiktok พาเมียขึ้นฮ.ตำรวจ ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสม จเรตำรวจ กำชับแนวทางปฏิบัติการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของข้าราชการตำรวจ งดอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

จากกรณีปรากฏคลิป พ.ต.ท.อรรคพล ยี่เกาะ สว.กก.สส.ภ.จ.อุดรธานี แต่งเครื่องแบบเต้นล้อเลียนนักร้องประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมกับคลิปพาภรรยานั่งเฮลิคอปเตอร์ที่มีการเผยแพร่ลงบนแอปพลิเคชัน TikTok ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน จนเป็นที่วิจารณ์ถึงความเหมาะสมจากสังคม ล่าสุดพล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี สั่งลงโทษกักยาม 14 วันแล้ว

เด้ง พ.ต.ท. เข้ากรุ เซ่นเมียถ่ายคลิปลง TikTok อวดขึ้น ฮ. หลวง

ผู้การอุดรฯเผยสอบ“พ.ต.ท.”พาเมียขึ้นฮ.ถ่ายโพสต์ Tik Tok 7 วันรู้แน่

ผบ.ตร. กำชับ 9 ข้อห้ามและ 5 ข้อที่ควรทำในการใช้สื่อออนไลน์

วันที่ 28 เมษายน 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานความคืบหน้าจาก พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ถึงผลการสืบสวนข้อเท็จจริงทางวินัย ทั้ง 2 กรณีแล้ว พบว่ากระทำผิดจริง จึงมีคำสั่ง ภ.จว.อุดรธานี ที่ 286 /2564 ลง 27 เม.ย. 2564 และ คำสั่ง ภ.จว.อุดรธานี ที่ 287/2564 ลง 27 เมษายน 2564 ลงโทษ พ.ต.ท.อรรคพล ยี่เกาะ ฐานประพฤติตนไม่เหมาะสม ให้กักยามในเขตพื้นที่ที่กำหนด กระทงละ 7 วัน รวม 2 กระทง เป็น 14 วัน ซึ่งเป็นการลงทัณฑ์สูงสุดในอำนาจ ผบก.ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด

“ฝากกำชับถึงข้าราชการตำรวจทุกนาย ให้ปฏิบัติตามข้อสั่งการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ซึ่งได้ทำวิดีทัศน์คู่มือแนะนำแนวทางปฏิบัติในการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของข้าราชการตำรวจ อย่างเคร่งครัด ซึ่ง ผบ.ตร.ได้เคยย้ำว่า การเป็นข้าราชการตำรวจนั้น ต้องให้ความสำคัญทั้ง 2 เรื่อง ในน้ำหนักที่เท่ากัน คือ สิทธิส่วนบุคคล และหน้าที่ความรับผิดชอบ ซึ่งในแนวทางการใช้สื่อสังคมออนไลน์ก็ระบุสิ่งที่ทำแล้วเป็นเรื่องสร้างสรรค์ และเป็นประโยชน์ไว้ 5 ข้อ และสิ่งที่ทำแล้วเกิดความเสียหายต่อสถาบัน องค์กร หน่วยงาน หรือบุคคลอื่นไว้ 9 ข้อ ให้ตำรวจทุกนายกลับไปทบทวนให้ดี หากมีข้อบกพร่องเช่นนี้อีก จะอ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ไม่ได้”