svasdssvasds

เมียฟ้อง“บัวขาว”ให้รับรองบุตรพร้อมค่าเลี้ยงดู พ้อไม่เคยดูแลตั้งแต่คลอด

เมียฟ้อง“บัวขาว”ให้รับรองบุตรพร้อมค่าเลี้ยงดู พ้อไม่เคยดูแลตั้งแต่คลอด

เมียควงทนายฟ้อง “บัวขาว” ให้รับรอง“น้องมีตัง”เป็นบุตรพร้อมค่าเลี้ยงดู เผยตีตัวออกห่าง ไม่ดูแลครอบครัว ปล่อยให้ดูแลเพียงบุตรคนเดียวตั้งแต่คลอด ทั้งที่รับราชการเป็นนายทหาร มีเงินเดือนประจำแต่ไม่ทำหน้าที่ผู้นำครอบครัว

29 เมษายน 2564 น.ส.อัญวีณ์ พรชัยวิบูลย์ หรือเก๋ ภรรยาของนายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือบัวขาว นักมวยชื่อดังระดับโลกของไทย พร้อมด้วยนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ยื่นฟ้องนายสมบัติต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ขอให้รับรองน้องมีตังหรือน้องข้าวหอม อายุ 5 ปี เป็นบุตรโดยชอบด้วยกฎหมายพร้อมค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตร

น.ส.อัญวีณ์กล่าวว่า เมื่อต้นปีพ.ศ.2556 ตนเองและบัวขาวอยู่กินเป็นสามีภรรยา ต่อมาต้นปี 2558 ตั้งครรภ์ได้ 2 เดือน ได้แจ้งให้บัวขาวทราบ ซึ่งบัวขาวก็ไม่ได้แสดงการปฏิเสธ ตลอดระยะเวลาที่อยู่กินด้วยกัน ก็ทำหน้าที่ภรรยาที่ดีและซื่อสัตย์มาตลอด

 

กระทั่ง วันที่ 1 ธันวาคม 2558 ได้คลอดน้องมีตัง ซึ่งในใบสูติบัตรระบุชื่อนายสมบัติ บัญชาเมฆ เป็นบิดา ซึ่งบัวขาวก็รับทราบ ไม่ได้ทักท้วงและยินยอมให้ใช้นามสกุลบัญชาเมฆ ก่อนที่บัวขาวจะพาตนเองและลูกเข้ามาอยู่บ้านเดียวกันตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน ด้วยความที่บัวขาวเป็นนักมวยมีชื่อเสียงระดับโลก ต้องเดินทางไปชกมวยทั้งในและต่างประเทศบ่อยครั้ง จึงไม่ค่อยเจอหน้ากัน

ต่อมา บัวขาว มีพฤติกรรมตีตัวออกห่าง นาน ๆ ครั้งจะมาตนเองและลูก กระทั่งหายหน้าไปไม่ติดต่ออีกเลยเสมือนทอดทิ้งตนและลูก ที่ผ่านมา เคยขอค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตรหลายครั้ง แต่บัวขาวเพิกเฉย จึงทำให้ตนต้องหางานทำเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวและเลี้ยงลูกตามลําพัง ซึ่งบัวขาว เป็นข้าราชการทหารยศร้อยตรี มีเงินเดือนประจํา มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง มีรายได้หลายทาง แต่กลับไม่ทำหน้าที่ของผู้นำครอบครัวที่ดี

 

ด้วยเหตุนี้น.ส.อัญวีณ์จึงขอความอนุเคราะห์ศาลมีคำสั่งให้บัวขาวจดทะเบียนรับรองน้องมีตังเป็นบุตร โดยให้ตนเป็นผู้มีอํานาจปกครองบุตรแต่เพียงผู้เดียว เพราะที่ผ่านมาบัวขาวไม่เคยเลี้ยงดูบุตรมาก่อน และขอให้มีคำสั่งชําระค่าอุปการะเลี้ยงดูน้องมีตังด้วย

related