svasdssvasds

อ่วม! "ตรัง" ยอดโควิดพุ่งจาก 3 คลัสเตอร์ บุคลากรการแพทย์ติดเชื้อกว่า 50 คน

อ่วม! "ตรัง" ยอดโควิดพุ่งจาก 3 คลัสเตอร์ บุคลากรการแพทย์ติดเชื้อกว่า 50 คน

ตรังอ่วมเจอ 3 คลัสเตอร์! หมอรับเอาไม่อยู่แล้ว ยอด ‘โควิด’ พุ่งพรวด วันนี้เจออีก 35 ราย เผยบุคลากรแพทย์ติดเชื้อกว่า 50 คน พบการระบาดเป็นกลุ่มก้อน ทั้งในครอบครัวและสถานที่ทำงาน

 ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดตรัง ศาลากลางจังหวัดตรัง นพ.ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง เผยว่า วันนี้จังหวัดตรังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 35 ราย ส่งผลให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่ทั้งหมด จำนวน 170 ราย โดยมีเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขติดเชื้อกว่า 50 ราย ส่งผลให้เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขต้องถูกกักกันโรคในสถานพยาบาล (คลัสเตอร์โรงพยาบาลรัษฎา)

 ด้านรายละเอียดของผู้ป่วยทั้ง 35 รายของวันนี้ แยกเป็น 3 คลัสเตอร์ ประกอบด้วย

คลัสเตอร์บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลรัษฎา 16 ราย

คลัสเตอร์ตำบลบ่อน้ำร้อน อำเภอกันตัง 16 ราย

คลัสเตอร์อำเภอเมืองตรัง 3 ราย

 ทั้งนี้ พบการระบาดเป็นกลุ่มก้อน ทั้งในครอบครัวและสถานที่ทำงาน โดยในขณะนี้ยอมรับว่าเรายังไม่สามารถจำกัดวงของผู้ติดเชื้อไว้ได้ แต่ทางทีมแพทย์และสาธารณะสุขได้ทำงานอยู่กันอย่างหนักหน่วงเพื่อที่จะสามารถควบคุมโรคไว้ให้ได้อย่างเร็วที่สุด ถือว่าเป็นการระบาดรุนแรงภายในจังหวัดแล้ว ฉะนั้นจึงไม่ต้องจำเป็นที่จะต้องสนใจไทม์ไลน์ เพียงแค่ประชาชนต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุด

 ยอดรวมสะสมระลอกใหม่เดือนเมษายน 2564 ทั้งหมดจำนวน 170 ราย รักษาหายแล้ว 20 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 150 ราย

 ผู้ป่วยที่อยู่ในโรงพยาบาลสนาม กลับบ้านได้แล้วบางส่วน ไม่พบว่ามีผู้ป่วยรายใดมีอาการทรุดลงหรือต้องรับกลับเข้าโรงพยาบาลแต่อย่างใด ขอให้ประชาชนมั่นใจว่า การนำผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลสนาม ทางโรงพยาบาลตรังได้ทำการตรวจอย่างรอบคอบ ทำการซักประวัติ พร้อมเอ็กซเรย์ปอดทุกราย อีกทั้ง การดูแลผู้ป่วยทั้งในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามทุกแห่ง อยู่ภายใต้มาตรฐานเดียวกัน

related