svasdssvasds

ย้ายประเทศกันเถอะ : ประเทศไหนบ้าง เข้าเทรนด์เริ่มต้นชีวิตใหม่ ที่มูลค่าต้นทุนไม่ธรรมดา

ย้ายประเทศกันเถอะ : ประเทศไหนบ้าง เข้าเทรนด์เริ่มต้นชีวิตใหม่ ที่มูลค่าต้นทุนไม่ธรรมดา

ย้ายประเทศกันเถอะ...การเริ่มชีวิตใหม่ในประเทศใหม่ๆ เป็นเรื่องที่ง่ายกว่าในอดีตมาก ตอนนี้เงินทุนที่ไม่ต้องมีมากมหาศาล แต่ต้องการปรับตัวให้ได้ แล้วประเทศไหนบ้างล่ะ ? ที่จะย้ายไปอาศัยและทำงานได้ง่ายที่สุด แบบไม่ต้องครอบครองพาสปอร์ตทรงอิทธิพลแบบชาติตะวันตก

ย้ายประเทศกันเถอะ : ประเทศไหนบ้าง เข้าเทรนด์เริ่มต้นชีวิตใหม่ ที่มูลค่าต้นทุนไม่ธรรมดา

•UAE ชีวิตที่ดีแต่ต้องเงินหนา

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กลายเป็นศูนย์กลางทางการค้าระหว่างประเทศ และช่องทางขนส่งสินค้าทางพาณิชย์สำคัญ เป็น HUB เชื่อมทุกทวีป

UAE ยังเป็นที่ตั้งของตึกสูงที่สุดในโลก ห้างสรรพสินค้าใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยว 20 ล้านคนต่อปี ถ้าเข้าไปในฐานะนักธุรกิจ UAE เป็นประเทศที่ง่ายต่อการทำธุรกิจ

ที่นี่ มีความหลากหลายวัฒนธรรม จนกลายเป็นประเทศเปี่ยมสีสัน ที่มุ่งเน้นบุคลากรที่มากความสามารถที่อยากหางานทำในต่างแดน ด้วยงานชั้นนำด้านการเงิน กฎหมาย และวิศวกรรมศาสตตร์ที่ติดโผยอดนิยมที่สุด การขอวีซ่าพำนักถาวร ถือว่าง่ายที่สุดประเทศหนึ่งในโลก แต่ไม่ถูกที่สุด หากไม่ได้เป็นประชากรของชาติสมาชิกสภาความร่วมมืออ่าวอาหรับ

หากใครจะขอวีซ่าพำนักถาวรใน UAE ต้องเป็นลูกจ้าง หรือไม่ก็เป็นเจ้าของธุรกิจ แต่หากเป็นพนักงาน Freelance ได้ วีซ่า 3 ปี มีราคาเกือบ 220,000 บาท   แต่หากหวังจะขอสัญชาติ UAE ถือว่ายากมากอยู่ ขณะที่ค่าเช่าใน UAE ก็ไม่ถูก เฉลี่ย 52,000 บาท ค่าครองชีพขั้นต่ำ 29,000 บาทต่อเดือน

dubai

•สิงคโปร์...ยากแต่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้

สิงคโปร์ มี เศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง การเมืองที่มั่นคง สังคมที่อดกลั้นสูง ใช้ได้ทั้งภาษาจีนและอังกฤษ ดึงดูดทั้งชาวตะวันตกและชาวจีนให้มาอาศัยและทำงาน แต่ช่วงหลังค่าเช่าที่พุ่งสูงขึ้นและข้อกำหนดวีซ่าที่เข้มงวดขึ้น ทำให้แรงดึงดูดอาจจะน้อยลง แต่สิงคโปร์ ยังถือเป็นชาติเป้าหมายของชาวต่างชาติที่ต้องการย้ายถิ่นฐานไปอยู่ และชาวต่างชาติคิดเป็น 1 ใน 4 ของประชากร 5.6 ล้านคนในปัจจุบัน
    แต่ควรเป็นบุคลากรชั้นสูง เพื่อใช้ชีวิตและทำงานในประเทศเกาะแห่งนี้ เพราะโอกาสหางานจะง่ายขึ้น เพราะตามสถิติพบว่า งานทักษะสูง 1 ใน 3 ยังขาดบุคลากรเข้าไปเติมเต็ม ทั้งในภาคเทคโนโลยี การเงิน การผลิต และประกันสุขภาพ

แต่ผ่านด่านยากขั้นแรกไปแล้ว เรื่องอื่นก็ง่ายดายขึ้นมาเลย รวมถึงการขอวีซ่าผู้พำนักถาวร ซึ่งเมื่อได้แล้ว ก็ขอสัญญาชาติสิงคโปร์ได้ในอีก 2 ปี  แต่ ค่าเช่าอพาร์ตเมนต์ในสิงคโปร์เฉลี่ยขั้นต่ำอยู่ที่ 40,000 บาทต่อเดือนเลยทีเดียว

Singapore

•แนวสายลมแสงแดด

เบลีซ,นิการากัว และ ปานามา เป็นสามประเทศในอเมริกากลาง ที่อุณหภูมิพอเหมาะพอเจาะ น่าอยู่น่าไปในอัตรามากพอควร โดยเริ่มต้นที่ เบลีซยังเป็นประเทศที่ประชากรแออัดน้อยที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ค่าครองชีพก็แสนต่ำ แม้จะเป็นทำเลยอดนิยม ก็มีราคาค่าเช่าถูกกว่าพื้นที่ส่วนใหญ่ของสหรัฐฯ เงื่อนไขคือ ถ้าอายุ 45 ปีหรือแก่กว่า ก็สามารถย้ายถิ่นฐานมาเบลีซภายใต้โครงการ ‘เกษียณอย่างมีคุณภาพ’ (QRP) เป็นดีลพิเศษสุดและง่ายที่สุดแล้ว เพียงแต่ต้องมีรายได้กว่า 60,000 บาทต่อเดือน และต้องอาศัยในเบลีซอย่างน้อย 30 วันต่อปี เพื่อรักษาสิทธิ
    ขณะที่ นิการากัว ,การจะไปอาศัยประเทศนี้ ขอแค่มีเงินเดือนประจำมากกว่า 20,000 บาท และหลังเกษียณ ต้องมีหลักฐานว่ามีเงินมากพอที่จะใช้ในประเทศนี้
    ส่วน ปานามา  เป็นอีกจุดหมายย้ายถิ่นฐานยอดนิยมอีกแห่ง  โดย ปานามา มีโครงการวีซ่า 2 โครงการที่ช่วยให้การย้ายประเทศง่ายขึ้น ปี 2012 รัฐบาลเปิดตัวโครงการ "ประเทศเป็นมิตร" เปิดทางให้ประชาชนจาก 50 ประเทศทั่วโลก ยื่นเรื่องขอพำนักถาวรได้แบบ "เร่งด่วน" โดยต้องมีเงินฝาก 155,000 บาทในบัญชีธนาคารปานามา และจัดตั้งบริษัทในประเทศ

balize

•แคนาดา...อ้าแขนรับ

แคนาดา นับเป็นประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลกในอันดับสองของโลก เป็นรองเพียงประเทศสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้น และยังเป็นประเทศพัฒนาแล้ว ที่มีบทบาทด้านมนุษยธรรมสูงเป็นอย่างยิ่งในเวทีประชาคมโลก ในการช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากจากทุกภูมิภาคทั่วโลก  นอกจากนี้พวกเขายังมีนโยบายรับผู้ลี้ภัยเป็นจำนวนมาก เป็นอันดับที่สองรองจากสหรัฐอเมริกา

รัฐบาลแคนนาดา มุ่งมั่นที่จะต้อนรับ “ผู้มาใหม่” ที่จะช่วยขับเคลื่อนจำนวนประชากร และการเติบโตทางเศรษฐกิจ เพื่อรองรับโครงการสำคัญต่างๆ ของรัฐ “พูดง่ายๆ คือเราต้องการแรงงานมากขึ้น และการรับผู้อพยพจึงเป็นหนทางไปสู่จุดนั้น”

canada

•กลัวเหงา...เรามีเพื่อน

หากประเทศต่างๆที่แนะนำมาแล้วยังไม่โดนกระแทกตรงใจ และเพราะอาจจะเกิดความเหงาที่ไม่เจอกับผู้คนที่เป็นคนไทยด้วยกัน ดังนั้นอาจจะลองเลือกชอยส์ตัวเลือกอื่นๆ ปัจจัยอื่นๆ อาทิ เลือกจากประเทศที่มี "คนไทย" อยู่จำนวนมาก ไล่เรียง 10 อันดับ อาทิ 1,สหรัฐอเมริกา 2. ออสเตรเลีย, 3 ญี่ปุ่น , 4 ไต้หวัน, 5 สวีเดน ,6 เยอรมนี , 7 สหราชอาณาจักร, 8 เกาหลีใต้ , 9 นอร์เวย์ และ 10 อิสราเอล  ซึ่งทั้ง 10 ประเทศนี้เป็นประเทศที่มีคนไทยอยู่จำนวนมาก แต่เงื่อนไขของการไปพักอาศัยก็แตกต่างกันไปในรายละเอียด แต่คงไม่ยากเกินความพยายามและความมุ่งมั่น

ที่มา

อ้างอิง :
https://image.mfa.go.th/mfa/0/zE6021nSnu/stat/stat05.pdf
 

https://www.expatica.com/moving/location/easiest-countries-to-immigrate-to-9644/?fbclid=IwAR0LwBOuBJ0XFFAmP2YiJ7zHrWlsLrbLIreefw-uB3CgBW0pu6nSE3U5X8g

related