svasdssvasds

โทนี เผยไทยมีวัคซีนไฟเซอร์ ล่าสุด "นิวยอร์กไทม์" ลบไทยออกประเทศนำเข้าแล้ว

โทนี เผยไทยมีวัคซีนไฟเซอร์ ล่าสุด "นิวยอร์กไทม์" ลบไทยออกประเทศนำเข้าแล้ว

โทนี ทำเสียระบบ เผยไทยมีวัคซีนไฟเซอร์ ล่าสุด"นิวยอร์กไทม์" ลบไทยออกจากประเทศนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์แล้ว ขณะที่ เลขาฯอย.ออกมาแถลงยังไม่อนุญาตให้ใช้วัคซีนไฟเซอร์ในไทย ด้านตัวแทนจำหน่าย ยืนยันไม่มีการนำเข้า

จากกรณีที่ อดีตนายก ทักษิณ ชินวัตร หรือ "โทนี่" ได้ร่วมเข้ารายการ CARE Clubhouse x CARE Talk : คิดเคลื่อนไทย พลิกฟื้นวิกฤติโควิด กับ Tony Woodsome โดยได้พูดถึงประเด็นเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 และในช่วงหนึ่งของการสนทนา ทักษิณ ได้พูดถึงวัคซีนที่ไทยเลือใช้ โดยได้กล่าวว่า วันนี้เราสั่งวัคซีนมา 2 อย่าง คือ แอสตร้าเซนเนก้า และ ซิโนแวค ซึ่งผมงงว่า ทำไมเลือกวัคซีน เลือก 2 ยี่ห้อนี้ ทั้งๆที่ใครทั่วโลกก็รู้ว่าอันดับหนึ่ง ต้องไฟเซอร์ กับ โมเดอร์นา ถ้าจีน ต้องซิโนฟาร์ม ทำไมไทยเลือก 2 อันนี้ 

นายทักษิณกล่าวต่อว่า หากเข้าไปดูเว็บไซต์ วันนี้ประเทศไทยมีเอา ไฟเซอร์ เข้ามาแล้ว ไม่รู้เท่าไหร่ แต่ว่า เอาเข้าแล้ว ไม่มาก คงใช้กันไม่มีคน สามารถเข้าไปดูในเว็บไซต์ได้ซึ่งทางเว็บไซต์นิวยอร์กไทม์ (Nytime) ในส่วนของการติดตามการกระจายวัคซีนโควิดทั่วโลก ในส่วนของวัคซีนไฟเซอร์และโมเดอร์นา พบว่าไทยขึ้นเป็นสีเหลือง ซึ่งหมายถึงมีการอนุมัติให้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน  จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกโซเชียล ว่าวัคซีนนำเข้ามาแล้ว แต่ประชาชนกลับไม่ได้ใช้

กระทั่งวานนี้ (5 พ.ค. ) นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แถลงยืนยันว่า ยังไม่มีวัคซีนโควิด-19 จากบริษัทไฟเซอร์ เข้าประเทศไทย

ขณะที่ทางด้านฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ก็ได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงเช่นกัน ว่ายังไม่มีการนำเข้าไทย

ทั้งนี้นิวยอร์กไทม์ ได้แก้ไขกราฟิกแล้ว โดยนำสีเหลืองที่เป็นสัญลักษณ์ของการมีวัคซีนออกจากประเทศไทย

related