svasdssvasds

"ทนายอานนท์" ติดเชื้อโควิด-19 เร่งส่งตัวไปรักษาที่รพ.ราชทัณฑ์

"ทนายอานนท์" ติดเชื้อโควิด-19 เร่งส่งตัวไปรักษาที่รพ.ราชทัณฑ์

เพจเฟซบุ๊กของนายอานนท์ นำภา หนึ่งในแกนนำคณะราษฎรที่ถูกควบคุมตัว รายงานความคืบหน้าว่า ทนายอานนท์ ป่วยเป็นโรคโควิด-19 และถูกส่งไปรพ.ราชทัณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 วันนี้ (6 พ.ค.) เพจเฟซบุ๊กของนายอานนท์ นำภา หรือทนายอานนท์ หนึ่งในแกนนำคณะราษฎรที่ถูกควบคุมตัว ได้ออกมารายงานความคืบหน้าว่า ทนายอานนท์ ป่วยเป็นโรคโควิด-19 และถูกส่งไปรพ.ราชทัณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางชาวเน็ตที่ออกมาแสดงความห่วงใยและสอบถามถึงต้นตอของการติดเชื้อ

 

 ซึ่งก่อนหน้านี้ ทนายอานนท์ได้เขียนจดหมายขอความช่วยเหลือจากเรือนจำ ระบุใจความว่า ได้มีเจ้าหน้าที่เรือนจำพยายามนำตัวไผ่และไมค์ไปควบคุมนอกแดน พวกเราไม่ยอมเพราะเป็นเวลาวิกาล จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กลับออกไปจากห้องขัง แล้วกลับมามากกว่าเดิมพร้อมกระบอง เวลา 23.45 น. 00.15 น. และ 02.30 น. โดยสองครั้งหลังเจ้าหน้าที่มาพร้อมเจ้าหน้าที่อีกชุดสีน้ำเงินเข้ม แต่ไม่ติดป้ายชื่อและแจ้งว่าจะพาทั้งหมดไปตรวจโควิด

 ซึ่งต่อมา กรมราชทัณฑ์ อออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว โดย นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวว่า กรณีเจ้าหน้าที่พยายามนำตัวผู้ต้องหากลุ่มคณะราษฎรออกจากเรือนจำกลางดึก ได้รับตัว นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ มาจากเรือนจำพิเศษธนบุรีช่วงกลางคืนตามขั้นตอนระเบียบของเรือนจำ ซึ่งจะต้องกักตัวในห้องกักโรคแดน 2 ของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เป็นเวลา 14 วัน
 

related