svasdssvasds

ไฟเซอร์บริจาควัคซีนโควิด19 ให้นักกีฬาโอลิมปิกฉีดฟรี

ไฟเซอร์บริจาควัคซีนโควิด19 ให้นักกีฬาโอลิมปิกฉีดฟรี

ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล เปิดเผยว่า ได้ทำการ MOU กับไฟเซอร์และไบโอเอ็นเทค บริจาควัคซีนโควิด19 ให้นักกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 มีความปลอดภัยจากโควิด

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ประกาศว่า บริษัทยาชั้นนำของโลกอย่าง ไฟเซอร์ อิงค์ จะบริจาควัคซีนโควิด19 ให้กับนักกีฬาโอลิมปิกสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกโตเกียว 2020 ซึ่งมีกำหนดในเดือนกรกฎาคม

Pfizer/BioNTech Vaccine

"ในฐานะส่วนหนึ่งของแผนการเพื่อให้แน่ใจว่า โอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020 มีความปลอดภัยและมั่นคงคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ได้ประกาศการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) กับ ไฟเซอร์ อิงค์ และ ไบโอเอ็นเทค เพื่อบริจาควัคซีนโควิด19 ของบริษัท สำหรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในโอลิมปิกและพาราลิมปิกทั่วโลก "IOC กล่าวในแถลงการณ์

IOC กล่าวว่า คณะกรรมการระดับชาติจะทำงานร่วมกับรัฐบาลท้องถิ่นเพื่อประสานงานในการกระจายวัคซีน "ตามแนวทางการฉีดวัคซีนของแต่ละประเทศให้สอดคล้องกับกฎระเบียบในท้องถิ่น"

คณะกรรมการฯ กล่าวเสริมว่า สนับสนุนให้นักกีฬาได้รับการฉีดวัคซีนในประเทศบ้านเกิดก่อนเดินทางไปญี่ปุ่น "นี่ไม่ใช่แค่การมีส่วนร่วมในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยของเกมเท่านั้น แต่ยังเป็นการไม่เคารพต่อผู้อยู่อาศัยในญี่ปุ่นด้วย"

นอกจานี้ IOC ยังกล่าวเสริมอีกว่า จากการตอบรับจากคณะกรรมการระดับชาติคาดว่าจะมี "นักกีฬาที่ได้ฉีดวัคซีนก่อนเดินทางในสัดส่วนที่มากพอสมควร"

"สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าปริมาณเพิ่มเติมใดๆ ที่ส่งมอบโดยไฟเซอร์และไบโอเอ็นเทคจะไม่ถูกนำออกจากโปรแกรมที่มีอยู่ แต่จะนอกเหนือไปจากโควต้าที่มีอยู่และการจัดส่งที่วางแผนไว้ทั่วโลก" IOC กล่าวเสริม

Thomas Bach

"การบริจาควัคซีนนี้เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในกล่องเครื่องมือของเราเพื่อช่วยให้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกโตเกียว 2020 ปลอดภัยสำหรับผู้เข้าร่วมทุกคนและเพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับเจ้าภาพชาวญี่ปุ่นที่มีน้ำใจของเรา" โทมัสบาค ประธาน IOC กล่าว

"การฉีดวัคซีนทำให้พวกเขาสามารถส่งข้อความอันทรงพลังได้ว่าการฉีดวัคซีนไม่เพียง แต่เกี่ยวกับสุขภาพส่วนบุคคลเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและการคำนึงถึงความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อื่นในชุมชนด้วย” บาค กล่าวเสริม

related