svasdssvasds

โควิด19 คร่าชีวิตแพทย์อินโดนีเซียแล้วอย่างน้อย 366 ราย

โควิด19 คร่าชีวิตแพทย์อินโดนีเซียแล้วอย่างน้อย 366 ราย

โควิด19 คร่าชีวิตแพทย์อินโดนีเซียแล้วอย่างน้อย 366 ราย ในอินโดนีเซียตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ตามข้อมูลล่าสุดที่ทีมบรรเทาทุกข์ของสมาคมการแพทย์ชาวอินโดนีเซียเปิดเผยเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม

โควิด19 คร่าชีวิตแพทย์อินโดนีเซียแล้วอย่างน้อย 366 ราย ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ตามข้อมูลล่าสุดที่ทีมบรรเทาทุกข์ของสมาคมการแพทย์ชาวอินโดนีเซียเปิดเผยเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม

แพทย์อินโดฯ กว่า 64 คนเสียชีวิตในเดือนมกราคม หลังจากติดเชื้อโควิด19 ทำให้เป็นเดือนที่อันตรายที่สุดสำหรับแพทย์ตั้งแต่มีการระบาด

อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลกและมีการระบาดของโควิดที่เลวร้ายที่สุดในเอเชีย มหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์รายงานว่ามีผู้ป่วยมากกว่า 1.6 ล้านราย เป็นอันดับที่ 18 ของโลก และเสียชีวิตมากกว่า 46,000 ราย

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมากระทรวงสาธารณสุขของอินโดนีเซีย ได้ยืนยันผู้ป่วย 2 รายที่ติดเชื้อโควิด19 สายพันธุ์ B.1.617 ซึ่งพบครั้งแรกในประเทศอินเดีย ที่อินโดนีเซียมีผู้ป่วยโควิด19 เฉลี่ยประมาณ 5,000 รายต่อวันในสัปดาห์ที่ผ่านมา

สาธารณสุขอินโดฯ มีความกังวลอย่างมากกับผลกระทบของวันหยุดมูดิกที่กำลังจะมาถึง ซึ่งมีผู้คนหลายสิบล้านคนเดินทางไปเยี่ยมเยียนครอบครัวที่บ้านเกิดเพื่อเฉลิมฉลองวันอีดซึ่งเป็นการสิ้นสุดของเดือนรอมฎอน

เพื่อหยุดการแพร่ระบาดของโควิด19 ในช่วงเทศกาลอีด รัฐบาลชาวอินโดนีเซียได้สั่งห้ามการเดินทางภายในประเทศทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 6-17 พฤษภาคม โดยคำสั่งห้ามดังกล่าวครอบคลุมการเดินทางสาธารณะและส่วนตัวรวมถึงรถยนต์รถจักรยานยนต์รถประจำทางรถไฟเรือข้ามฟากเรือและเครื่องบิน

อย่างไรก็ตามผลสำรวจความคิดเห็นจากสำนักข่าวอันทารา (Antara) ซึ่งดำเนินการโดยรัฐของอินโดนีเซียพบว่ามีผู้คนราว 18 ล้านคนหรือ 7% ของประชากรยังคงวางแผนที่จะเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดอีด แม้ว่าจะมีการห้ามการเดินทางก็ตาม

related