svasdssvasds

"ฐิติภัสร์"เผยพื้นที่ชุมชนแออัดกำลังเจอปัญหาระบาดโควิด ไม่มีที่กักตัว

"ฐิติภัสร์"เผยพื้นที่ชุมชนแออัดกำลังเจอปัญหาระบาดโควิด ไม่มีที่กักตัว

"ฐิติภัสร์"ลงพื้นที่เขตวังทองหลาง มอบข้าวสารและน้ำดื่มให้ผู้อำนวยการเขตฯ เพื่อส่งต่อให้กับชุมชน เผยพื้นที่ชุมชนแออัดกำลังเจอเป็นปัญหาการระบาดโควิด ไม่สามารถแบ่งพื้นที่ในการกักตัวได้ เสี่ยงทำให้เกิดการระบาดภายในครอบครัว หวั่นคล้ายกับคลัสเตอร์คลองเตย

วันที่ 8 พ.ค. 2564 น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า...

กรณีการแพร่ระบาดในพื้นที่ชุมชนแออัดกำลังเป็นปัญหาไม่ใช่แค่คลองเตย แต่ในอีกหลายชุมชนก็กำลังเผชิญปัญหาเช่นกัน

เมื่อวานนี้เดินทางไปสำนักงานเขตวังทองหลาง เพื่อมอบข้าวสารและน้ำดื่มให้ท่านผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง เพื่อส่งต่อให้กับผู้นำชุมชนนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่กำลังกักตัวในช่วงระบาดของเชื้อโควิด

พื้นที่ภายในซอยรามคำแหง 39 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง ประกอบไปด้วย 9 ชุมชน มีประชาชนอาศัยอยู่เกือบ 20,000 คน

 

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดขณะนี้ มีบางชุมชนพบผู้ป่วยติดเชื้อภายในชุมชนเดียวถึง 22 ราย (ทั้งหมดอยู่ระหว่างการรักษา) เพราะด้วยข้อจำกัดของที่พักอาศัยอยู่กันแบบครอบครัวขยายในพื้นที่จำกัด ไม่สามารถแบ่งพื้นที่ในการกักตัวได้ จึงทำให้เกิดการระบาดภายในครอบครัวติดกันทั้งบ้าน ด้วยข้อจำกัดของที่พักอาศัยแบบนี้จะคล้ายกับคลัสเตอร์คลองเตยที่มีลักษณะเป็นชุมชนแออัด ที่ทางภาครัฐต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษ และต้องรีบเข้าไปทำงานเชิงรุก ทั้งการจัดหน่วยตรวจคัดกรองหาเชื้อ เมื่อตรวจพบผู้ติดเชื้อต้องเร่งนำตัวออกจากชุมชนเพื่อไปรักษา และต้องเร่งกระจายฉีดวัคซีนให้กับชุมชนแออัดให้ได้เร็วและมากที่สุด

ตอนนี้ประธานและคณะกรรมการทั้ง 9 ชุมชนต่างทำงานกันอย่างหนักทั้งการดูแลประสานหน่วยงานเพื่อรับผู้ป่วยติดเชื้อไปรักษาให้เร็วที่สุดเพื่อลดการแพร่ระบาดภายในครอบครัว และชุมชน ซึ่งบางรายกว่าจะรู้ตัวว่าติดเชื้อก็อาจจะแพร่เชื้อภายในที่พักอาศัยไปแล้ว นอกจากดูแลผู้ป่วยติดเชื้อแล้วยังต้องคอยทำหน้าที่ในการจัดหาอาหารทั้ง 3 มื้อ หน้ากาก และเจลแอลกอฮอล์ให้กับผู้กักตัวอีกร้อยกว่าคน

ทุกชุมชนทำงานกันอย่างเต็มที่พยายามควบคุมการแพร่ระบาดให้ได้มากที่สุด เพราะตระหนักดีว่าหากมีการแพร่ระบาดที่ควบคุมไม่ได้ อาจจะเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของพื้นที่กรุงเทพมหานครก็เป็นได้ค่ะ

เสียงสะท้อนของประชาชน ส่งกำลังใจสู้โควิดไปด้วยกัน

"ฐิติภัสร์"เผยพื้นที่ชุมชนแออัดกำลังเจอปัญหาระบาดโควิด ไม่มีที่กักตัว

 

related