svasdssvasds

ด่วน! รพ.ร้อยเอ็ด กักตัว บุคลากรทางการแพทย์ 52 ราย วอนอย่าปกปิดข้อมูล

ด่วน! รพ.ร้อยเอ็ด กักตัว บุคลากรทางการแพทย์ 52 ราย วอนอย่าปกปิดข้อมูล

จะไม่เหลือแล้ว! รพ.ร้อยเอ็ด ส่งบุคลากรทางการแพทย์ 52 ราย กักตัวด่วน หลังพบ ผู้ป่วย-ญาติ ติดเชื้อโควิด-19 ใน รพ. มีทั้งเสี่ยงสูง-เสี่ยงต่ำ วอนผู้ป่วยอย่าปกปิดข้อมูล

วันที่ 9 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด เปิดเผยเมื่อวานนี้ (8 พฤษภาคม) ระบุว่า บุคลากร รพ.ร้อยเอ็ด ได้ดูแลรักษาพยาบาลผู้ป่วย 2 ราย และญาติที่มาเฝ้าผู้ป่วย 1 ราย ต่อมาตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของบุคลกรที่ปฏิบัติงานสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยจึงจำเป็นต้องกักตัว 52 ราย เป็นผู้มีความเสี่ยงสูง 25 ราย มีความเสี่ยงต่ำ 27 ราย โดยเปิดโรงแรมสาเกตนครเพื่อให้แยกจากครอบครัว เข้าพักและสังเกตอาการ พร้อมตรวจหาเชื้อโควิดตามมาตรการจนมั่นใจในความปลอดภัยของบุคลากรที่เกี่ยวข้องทุกคน

ทั้งนี้ สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 มีผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันสะสมรายที่ 184 เพศชาย อายุ 30 ปี รับส่งต่อจากรพ.จตุรพักตรพิมาน เมื่อวันที่ 5 พ.ค.2564 รักษาตัวที่ตึกอายุรกรรมชาย 2 ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันสะสมรายที่ 194 เพศหญิง อายุ 48 ปี ชาวจตุรพักพิมาน เดินทางกลับจาก จ.อยุธยา มาเฝ้ามารดาที่ป่วยอยู่ตึกอายุรกรรมหญิง 2 ตรวจพบเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 8 พ.ค. มีประวัติเสี่ยงติดเชื้อจากเพื่อนที่ จ.อยุธยา ผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันสะสมรายที่ 195 เพศหญิง อายุ 45 ปี ชาวอำเภอเมืองร้อยเอ็ด เข้ารักษาตัวที่ตึกอายุกรรมหญิง 2 เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2564 ตรวจพบเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 8 พ.ค. ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค

"ตอนนี้บุคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงพอในการดูแลผู้ป่วย ที่ตึกอายุรกรรมชาย 2 และตึกอายุรกรรมหญิง2 ในวันพรุ่งนี้จึงจะต้องนำบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ 27 ราย กลับไปดูแลผู้ป่วยทั้งสองตึก สำหรับผู้ป่วยที่พักรักษาที่ตึกอายุรกรรมชาย 2 และ ตึกอายุรกรรมหญิง 2 จะดำเนินการตรวจหาเชื้อและเฝ้าสังเกตอาการจนปลอดภัยอย่างน้อย 14 วัน โดยจะไม่รับผู้ป่วยรายใหม่เข้ามารักษาเพิ่มจนกว่าสถานการณ์จะปลอดภัยและกลับเข้าสู่ภาวะปกติ" นพ.ชาญชัย ผอ.โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ระบุ 

จากเหตุการณ์ครั้งนี้จึงขอความร่วมมือประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด มาจากพื้นที่เสี่ยงให้กักตัวเอง 14 วัน และหากเจ็บป่วยขอให้ความร่วมมือในการแจ้งข้อมูลไทม์ไลน์ที่ชัดเจนกับบุคลากร เนื่องจากขณะนี้บุคลากรทางการแพทย์ทั้งจ.ร้อยเอ็ด ต้องอยู่ในกระบวนการการกักตัวเฝ้าดูอาการแล้วกว่าเกือบ 100 คน เพราะเป็นบุคลากรที่สัมผัสกับผู้ป่วย

ด้านพยาบาลวิชาชีพ เปิดเผยว่า พวกเรารู้สึกเหนื่อย ต้องทำงานทุกวัน ซ้ำร้ายเราต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก อยากฝากให้ทุกคนช่วยกันหยุดเชื้อด้วยการอยู่ที่บ้าน ให้สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ ป้องกันตัวเองให้ดี อยากให้ผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้ รพ.ร้อยเอ็ด ได้ให้พวกเรากักตัว ซึ่งเป็นมาตรการที่ดี ทำให้พวกเรารู้สึกมั่นใจ

related