svasdssvasds

รพ.หนองม่วง โต้ดราม่าสาวฉีดวัคซีนซิโนแวคแล้วแพ้ ยันไม่ใช่เรื่องจริง

รพ.หนองม่วง โต้ดราม่าสาวฉีดวัคซีนซิโนแวคแล้วแพ้ ยันไม่ใช่เรื่องจริง

รพ.หนองม่วง โต้ สาวแชร์ประสบการณ์ ฉีดวัคซีนซิโนแวค มีผลข้างเคียง หายใจไม่สะดวก-ชาไปทั้งร่างกาย-เลือดออกสมอง ยืนยันแพทย์ไม่ได้วินิจฉัยว่าเป็นผลมาจากการแพ้วัคซีน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เผยเรื่องราวของผู้รับ วัคซีนซิโนแวค โดส 2 ซึ่งปรากฏว่ามีผลข้างเคียง โดยมีอาการชาตามร่างกาย ก่อนจะตรวจพบว่ามีเลือดออกในสมอง โดยผู้โพสต์ระบุไว้ว่า..

เป็นวิทยาทาน สำหรับผู้รับวัคซีนต้องสังเกตุอาการตัวเอง อย่างใกล้ชิดด้วย
เคสที่อุดร..ชิโนแวค มีปัญหาจริงๆ

เรื่องวัคซีน sinovac ค่ะ ขออนุญาติ ใช้พื้นที่นี้แชร์ข้อมูล เพื่อเป็นข้อ ตัดสินใจ ในการฉีด sinovac นะคะ ต้องบอกก่อนนะคะว่า side effect ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน เกิดแค่กับบางคน หนูขออนุญาติแชร์เรื่องของหนู เผื่อจะเป็นประโยชน์กับคนที่ฉีดแล้วเกิดอาการ และกำลังตัดสินใจฉีดนะคะ พอดี เพิ่งเริ่มดีขึ้นจากอาการ side effect หลังจากฉีดvaccineนะคะ 

เริ่มจากหนูฉีด dose ที่ 2 นะคะ หลังฉีด เพียง 3 นาที ก็ มีอาการชาขึ้นมาทั้งตัว แขน ขา ปาก ลิ้น ใบหน้า นิวมือ นิ้วเท้า หายใจไม่สะดวก หยิกตัวเองไม่เจ็บ หมอเอาอะไรจิ้มก็ไม่เจ็บ ตามที่ กระทรวง สธ บอกว่า จะหายเอง72 ชม (3วัน)อาจไม่เป็นความจริง กับทุกคนนะคะ เพราะหนูรอ 72 ชม แต่ก็ไม่ดีขึ้น ตอนช่วงที่ รพ 72 ชม คือหมอไม่ได้ทำการรักษาใดๆนะคะ เพราะ ตามที่ สธ แจ้งจะหายเอง เค้าเลยวางใจ ให้สังเกตอาการเฉยๆ จนผ่านมา 3 วันหนูไม่ไหว เลยมาที่er แล้วทำct scan ผล CT ปกติ แพทย์เลยเข้าใจว่า ไม่มีเลือดออกในสมอง แต่ว่า case ของหนู จริงๆ แล้ว มีเลือดออกในสมองนะคะ แต่ CT หาไม่เจอ แพทย์ที่ รพศ อุดร ไม่คิดว่า มีเลือดออกจึงให้แค่วิตามิน แล้วบอกว่าทำได้แค่นี้ ให้รอเวลา ระบบประสาทฟื้นฟู เพราะเค้าไม่ได้มุ่งไปเรืองสมอง แล้วให้กลับบ้าน

หนูเลยปรึกษาน้องสาวที่ รพ. ราชวิถี ปรากฏว่า อ. หมอที่ราชวิถี ที่เป็นคนดูแล พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ที่มีอาการคล้ายหนู เกือบ 20คนที่เป็น จากรับ vaccine เลยรับเคสหนู และติดต่อ อ.หมอที่ รพ อุดร ให้สั่งยาให้ เป็นยา ชื่อ nimodepine ยาลดภาวะเลือดออกในสมอง หนะค่ะ เค้าคิดว่าหนูมีเลือดออกในสมอง แต่เล็กมาก จนct หาไม่เจอ 

ตอนนี้หนูรับยาครบแล้ว อาการดีขึ้นแล้ว อาการชาลดลง เริ่มรู้สึกตามตัว. หยิกตัวเองเริ่มรู้สึก เหลือแค่ทำกายภาพ ฟื้นฟูระบบประสาท  ค่ะ
ที่ต้องอธิบายยาว เพื่อต้องการสื่อว่า

1.การที่ สธ. บอกว่า จะหายเองหลังฉีด 72 ชม (3 วัน) ซึ่งนานมาก และไม่เสมอไปสำหรับทุกคนนะคะ

2.การรอถึง 3 วัน ถ้ากรณีเป็น stoke ชัดเจน ชา ครึ่งซึก แขนขาอ่อนแรง แพทย์อาจจะให้ยาทันเพราะอาการมันชัดเจน ct scan ตรวจเจอเลือดในสมอง

3.ของหนูอาการมันไม่ชัดเจน CT scan ตรวจไม่เจอเลือด ทำให้หมอไม่คิดว่า หนูมีเลือดออกในสมอง แต่ด้วยอาการที่หนูชาจน เอาไม้จิ้มก็ไม่เจ็บ และรอ 3 วันก็ไม่หาย แพทย์ที่ รพ. ราชวิถี ที่รับ case หนู คิดว่า มันน่าจะมีเลือดออกจริง แต่มันเล็กมาก จน ct ตรวจไม่เจอ เลยให้ยาลดเลือดออกในสมองหนู แต่หนูถือว่ารับยาช้า เพราะหนูได้รับยาหลังผ่านไป 4 วันเลยทีเดียว เพราะจริงๆ ยาตัวนี้ควรได้ภายใน 24 ชม. เลยทำให้หายช้า ต้องฟื้นฟูระบบเยอะ

4. ยาที่หนูได้รับคือ nimodepine ไม่ใช่ยาทั่วไป ใน รพ. ชุมชน รพ. เล็กๆ จะไม่มียาตัวนี้นะคะ เป็นยาที่มีใน โรงเรียนแพทย์หรือ รพ. ใหญ่ๆ เท่านั้น ต้องจ่ายโดย spacial list เท่านั้น

5. ถ้าคนที่ฉีดแล้วเป็นแบบหนู และ ct scan หาไม่เจอ แพทย์อาจไม่ได้มองว่า จะต้องให้ยาตัวนี้  ซึ่งอาจจะทำให้สายเกินไป ที่จะรักษา

6.หนูมีกรรมพันธ์ คุณย่า อา ป้า ลุง เป็นโรคหลอดเลือดสมอง วัคซีน ที่มีผลให้เลือดออกในสมอง เลยกระตุ้นให้เลือดออกในสมองหนูได้ 

7. ถ้าพี่ๆ คนไหน ที่มั่นใจว่า ไม่มีโรคประจำตัว หรือแข็งแรง หรือกรรมพันธ์ุไม่มีโรคหลอดเลือดในสมอง ถ้าอยากฉีด อาจจะฉีดได้ นะคะ เพราะ side effect ไม่ได้มีผลกับทุกคน  

8. อ.หมอบอกว่า เคสที่กรณีแบบหนู ยังไม่มีรายงานว่าหายเอง หากไม่ได้รับยานะคะ ดังนั้น ถ้าพี่ๆ ฉีดแล้วมีอาการ ต้องรีบไป รพ. นะคะ

ขอให้ข้อมูลที่หนูแชร์เป็นประโยชน์กับการพิจารนานะคะ

ไม่ขออนุญาติชี้น้ำว่าควรฉีดหรือไม่ฉีดนะค่ะ

เพราะร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน

ขออภัยที่ *ข้อมูลยาวหน่อยนะคะ แต่อยากแชร์ให้ทราบรายละเอียดชัดเจน เพราะว่า มันเป็นเรื่องสำคัญถึงชีวิตนะค่ะ* ขอให้ดูแลสุจภาพกันด้วยนะคะ

แพ้วัคซีน

ล่าสุดทางโรงพยาบาล ได้ยืนยันเคสดังกล่าวว่า ผู้ป่วยมีผื่นแดง แพทย์ไม่ได้วินิจฉัยว่าเป็นผลมาจากการแพ้วัคซีน และนอนรักษาที่โรงพยาบาลจนอาการหายเป็นปกติแล้ว ทั้งนี้ขอความกรุณาอย่านำภาพไปเผยแพร่ต่อในซื่อโซเชียลแชร์ เจ้าของภาพกำลังจะไปดำเนินการแจ้งความ เนื่องจากละเมิดสิทธิ์ผู้ป่วยและนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ

รพ.หนองม่วง โต้ดราม่าสาวฉีดวัคซีนซิโนแวคแล้วแพ้ ยันไม่ใช่เรื่องจริง

ทั้งนี้หลังจากที่โพสต์ได้ถูกเผยแพร่ออกไปได้มีชาวเน้ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากทำนองว่าทำไมเรื่องแพ้วัคซีนจึงมีการปิดข่าว จนมีภาพข้อความจากทางโรงพยาบาลยืนยันว่าผู้ป่วยไม่ได้เกิดอาการแพ้จากวัคซีน ทำให้ชาวเน็ตบางส่วนเริ่มตำหนิคนลงภาพเพราะทำให้เกิดความเข้าใจผิด

รพ.หนองม่วง โต้ดราม่าสาวฉีดวัคซีนซิโนแวคแล้วแพ้ ยันไม่ใช่เรื่องจริง

 

 

related