svasdssvasds

นครบาลร่อนหนังสือแจง ไม่มีบ่อนพนันชุมชนหลังวัดไผ่ตัน

นครบาลร่อนหนังสือแจง ไม่มีบ่อนพนันชุมชนหลังวัดไผ่ตัน

ผบช.น.ร่อนหนังสือชี้แจง ยืนยันไม่มีบ่อนพนันในชุมชนหลังวัดไผ่ตัน ซอยพหลโยธิน 15 แพร่เชื้อโควิด -19 เผยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาจากการสัมผัสใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยงไปนั่งรับประทานอาหารร่วมกัน

หลังจาก ส.ส.กทม.โพสต์ข้อความเกี่ยวบ่อนการพนันในชุมชนหลังวัดไผ่ตันและซอยพหลโยธิน 15 แพร่เชื้อโควิด-19 ล่าสุด กองบัญชาการตำรวจนครบาลมีหนังสือยืนยันแล้วว่า ไม่พบบ่อนการพนันในพื้นที่ดังกล่าว ส่วนชาวบ้านที่ติดเชื้อโควิด-19 มาจากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้มีความเสี่ยง โดยเป็นการนั่งรับประทานอาหารร่วมกัน ไม่ใช่การเล่นพนัน

11 พ.ค.64 กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีหนังสือด่วนที่สุด ลงวันที่ 9 พฤษภาคม 2564 ให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วน จากการตรวจสอบร่วมกับสำนักงานเขตพญาไท ได้มีผลการตรวจสอบข้อมูลการสอบสวนโรค ปรากฎว่า บุคคลที่ติดเชื้อโควิด-19ดังกล่าว ไม่ได้มาจากบ่อนการพนันในพื้นที่วัดไผ่ตันและซอยพหลโยธิน 15 ตามที่เป็นข่าว

แต่เป็นการติดเนื่องจากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้มีความเสี่ยงจำนวน 7 ราย ตอนนี้สามารถติดต่อได้แล้ว 5 ราย ซึ่งทั้ง 5 ราย อาศัยอยู่แถวชุมชนวัดไผ่ตัน,ชุมชนถวัลย์ศักดิ์,ท่าน้ำหลังวัดไผ่ตัน โดยช่วงวันที่ 28 เมษายน - 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ละคนไปนั่งรับประทานอาหารและพบปะกับเพื่อนและกลุ่มคนที่รู้จักภายในชุมชน จากนั้นทราบภายหลังว่า มีเพื่อนในกลุ่มติดเชื้อ จึงได้ทยอยไปตรวจ ผลตรวจและพบว่าการติดเชื้อ

ส่วนกรณีที่มีการอ้างว่ามีการลักลอบการเล่นการพนัน ซึ่งประธานชุมชนให้การว่าเคยได้ยินว่ามีการลักลอบเล่นการพนันแถวท่าเรือ แต่ไม่เคยเห็นด้วยตนเอง ส่วนชาวบ้านซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณริมคลองท่าเรือชุมชนวัดไผ่ตัน ให้การว่า ไม่มีการลักลอบเล่นการพนันแต่อย่างใด และทราบว่ามีคนในชุมชนติดเชื้อโควิด-19 และได้ยืนยันว่า ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิค บริเวณริมคลองท่าเรือชุมชนวัดไผ่ตัน ไม่มีการมั่วสุมหรือรวมกลุ่มแต่อย่างใด ชาวบ้านปฏิบัติตามมาตรการของกรุงเทพมหานครอย่างเคร่งครัด

ส่วนประเด็นที่ระบุว่า มีคนมาขอเช่าห้องพักวันละ 500 บาท เพื่อเล่นพนันไฮโล 10 คน แต่ปิดไปก่อนช่วงโควิดระบาดคร้ังแรกนั้น เจ้าหน้าที่ได้สอบถามเจ้าของห้องคนดังกล่าวแล้ว ให้ข้อมูลว่า เมื่อหลายปีก่อนเคยมีคนมาเช่าห้องเพื่อเล่นการพนันจริง หลังจากโควิดระบาดรอบแรกก็ไม่มีการมาเช่าห้องเล่นการพนันอีก และจากการตรวจเชื้อโควิด-19 ให้กับผู้พักอาศัยในห้องดังกล่าวก็ไม่พบว่ามีผู้ใดติดเชื้อโควิด-19

related