svasdssvasds

"สนธิญา” แจ้งจับ "ฮาร์ท สุทธิพงศ์" อดีตพิธีกรชื่อดังโพสต์เฟซบุ๊กบิดเบือน

"สนธิญา” แจ้งจับ "ฮาร์ท สุทธิพงศ์" อดีตพิธีกรชื่อดังโพสต์เฟซบุ๊กบิดเบือน

“สนธิญา”หอบหลักฐานแจ้ง ปอท.เอาผิด "ฮาร์ท สุทธิพงศ์" อดีตพิธีกรและนักร้องชื่อดังโพสต์เฟซบุ๊กบิดเบือนข้อมูล อ้างรัฐบาลและกลุ่มทุนผูกขาดวัคซีนโควิด ด่ามีผู้นำโง่จะทำให้ตายกันหมด

12 พ.ค.64 เวลา 10.30 น.นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษกับพล.ต.ต. อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปอท.พร้อมหลักฐานที่รวบรวมให้ตรวจสอบและเอาผิดกับเจ้าของบัญชเฟซบุ๊กชื่อ “Suthipongse Heart Thatpithakkul” กรณีโพสต์เฟซบุ๊กด้วยข้อความอันเป็นเท็จจำนวน 3 โพสต์ ซึ่งเป็นความผิดตาม พรบ.คอมพ์ฯ ม.14(2)(3) และ(5)

นายสนธิญาระบุว่า นายสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล ไลฟ์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ยิ่งผมอายุมาก ยิ่งเห็นอะไรมาก ผมเชื่อว่าคนมีอำนาจไม่ใช่เขาจะโง่ แต่เขาไม่อยากให้ประเทศเจริญ ไม่อยากให้คนในชาติมีการพัฒนา”และได้โพสต์อีกครั้งเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาว่า แก้ปัญหาวิกฤติวัคซีนง่ายมาก บอกสิครับ ประยุทธ์ ประวิตร เจ้าสัว ฉีดยี่ห้ออะไร #ผูกขาดวัคซีนนี่ถ้าไม่เหี้ยมจริงทำไม่ได้นะ และยังมีอื่นๆ อีก เช่น “ผู้นำโง่ จะทำให้เราตาย เป็นต้น

“จริงแล้วนายสุทธิพงศ์น่าจะรู้ข้อมูลเกี่ยวกับวัคซีนในประเทศไทยที่เรามีอยู่กี่ยี่ห้อ และรัฐบาลดำเนินการอย่างไร การโพสต์ข้อความต่าง ๆ เหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พี่น้องประชาชนคนไทยวุ่นวายสับสนจนไม่ลงทะเบียน ไม่เชื่อมั่นในวัคซีนที่รัฐบาลสั่งเข้ามาเพื่อฉีดให้ครบจำนวนไม่ต่ำกว่า 70% ภายในสิ้นปีนี้”

ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎรกล่าวอีกว่า ได้อ่านโพสต์เหล่านี้แล้วเห็นว่าเป็นเฟคนิวส์ เป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จมาเผยแพร่ ทำให้เกิดความเสียหาย จนนำไปสู่ความวุ่นวาย นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อันมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14(2) (3)และ(5)

“อยากขอร้องไปยังทุกฝ่ายทุกคณะและทุกๆ คนในเวลานี้ขอให้เห็นด้วยกับนายกรัฐมนตรีในเวลานี้ ขอให้เชื่อมั่นในระบบราชการ เชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของประเทศไทยว่าเราจะสามารถแก้ปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ไปได้ด้วยกัน”

ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎรระว่ากรณีเฟคนิวส์ การโพสต์และแชร์ข้อความไม่จริงขอให้หยุด  ต่อไปนี้หากใคโพสต์ข้อมูลเท็จอีก จะรวบรวมเอามาแจ้งความ ปอท.ทุกราย

“ที่ผ่านมาเราจะเห็นว่า ทั้งท่านนายกฯ ท่าน สส. สว. ตลอดจนผู้นำประเทศต่างๆ ทั่วโลกก็ฉีดวัคซีนกัน เป็นการป้องกันและนำประเทศไปสู่การปลอดไวรัสโควิด-19 ได้”

นายสนธิญากล่าวต่อ อย่าสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน อะไรที่ไม่เป็นความจริงอย่าโพสต์ ที่รวบรวมมาให้ บก.ปอท.ตรวจสอบวันนี้เพื่อให้เรียกเจ้าของบัญชีดังกล่าวมาสอบถามว่าเป็นเจ้าของและโพสต์จริงหรือไม่ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสำนักงาน ผบก.ปอท.ได้รับหนังสือก่อนจะเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

related