svasdssvasds

"รถพุ่มพวงปันสุข" แจกอาหารสดคืนรอยยิ้มชาวบ้านสู้ภัยโควิด-19

"รถพุ่มพวงปันสุข" แจกอาหารสดคืนรอยยิ้มชาวบ้านสู้ภัยโควิด-19

โดยศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ (ศปก.อ.) อำเภอเขาย้อย จัดกิจกรรม รถ “พุ่มพวง” ไปแจกผักสด อาหารสด ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน

นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเขาย้อย ได้จัดกิจกรรม "อำเภอปันสุข เคลื่อนที่" โดยนำรถ “พุ่มพวง” นำผักสด อาหารสด เนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่ ข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำปลา ผลไม้ (กล้วยหอม ฝรั่ง) อาหารแห้ง ไปแจกให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 จำนวน 150 ครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือนร้อน

 

นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเขาย้อย กล่าวว่า วันนี้อำเภอเขาย้อยออกปันสุขทำรถพุ่มพวงเคลื่อนที่ไปที่ตำบลหนองปรง ไปแจกจ่ายผักผลไม้ อาหารสด เนื้อหมู ข้าวสาร น้ำปลา และอีกหลาย ๆ อย่าง ไปแจกให้ตำบลหนองปรง 150 ครัวเรือน เป็นตำบลที่มีผู้ติดเชื้อโควิด และกลุ่มเสี่ยงด้วย วันนี้เราไปแจกจ่ายเพื่อปันสุขให้ เอาอาหารที่เราเตรียมไว้ไปปรุง อาหารก็มีหลายอย่างน่าจะใช้ได้หลายวัน ส่วนแนวคิดที่ทำรถพุ่มพวงเคลื่อนที่เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงที่ไวรัสโควิด-19 ระบาด เป็นที่ทราบกันว่าทุกคนไม่สามารถที่จะออกทำงานได้ หรือบางคนที่เป็นพ่อค้า แม่ค้าไม่ได้ไปขายของก็จะทำให้ขาดรายได้ พอขาดรายได้บางครอบครัวก็อาจมีการเครียดเราก็ไปปันสุขให้นำอาหารแห้งไปให้เขาเอาไว้ปรุงรับประทานได้

 

related