svasdssvasds

ทำความรู้จัก อแมนด้า ออบดัม สาวไทยผู้มีโอกาสคว้ามงกุฏมิสยูนิเวิร์ส 2020

ทำความรู้จัก อแมนด้า ออบดัม สาวไทยผู้มีโอกาสคว้ามงกุฏมิสยูนิเวิร์ส 2020

ทำความรู้จักประวัติ "อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 สาวภูเก็ตลูกครึ่งไทย-แคนาดา ผู้ที่ถูกจับตาเป็นผู้เข้าประกวดฝั่งเอเชียที่มีโอกาสคว้ามงกุฏ มิสยูเวิร์ส 2020 มากที่สุด

SPRiNGENT เปิดประวัติทำความรู้จัก "อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม" สาวภูเก็ตลูกครึ่งไทย-แคนาดา เจ้าของตำแหน่ง "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020" และขณะนี้ อแมนด้า กำลังถูกจับตามองว่าเป็นผู้เข้าประกวด "มิสยูนิเวิร์ส 2020" ที่มีโอกาสคว้ามงกุฏไปครอง

"อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม" สาวใต้ลูกครึ่งไทย-แคนาดา มีชื่อเล่นว่า ด้า อายุ 27 ปี เกิดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2536 ที่จังหวัดภูเก็ต บิดาเป็นชาวแคนาดา เชื้อสายดัตช์ ส่วนมารดาเป็นชาวไทย เชื้อสายจีน

อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม

ด้านการศึกษา อแมนด้า จบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนสตรีภูเก็ต (ภาคภาษาอังกฤษ) และเข้าศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติบริติช ภูเก็ต จนจบเกรด 12 หลังจากนั้นเธอศึกษาต่อระดับปริญญาตรีด้านการจัดการและบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยโทรอนโต ประเทศแคนาดา และได้รับเกียรตินิยมอันดับที่ 1

จากนั้น อแมนด้า ได้เข้าร่วมประกวด มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2015 และสามารถผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายในการประกวด พร้อมกับรางวัลพิเศษนางงามสุขภาพดี และนางงามที่มีทักษะด้านการเดินแบบ

ต่อมาได้เข้าร่วม ประกวดมิสแกรนด์ภูเก็ต ปี 2016 และสามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครองได้สำเร็จ โดยอแมนด้าเป็นมิสแกรนด์ภูเก็ตคนแรกของประเทศไทย และเป็นตัวแทนของจังหวัดภูเก็ตในการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2016

อแมนด้า เป็นตัวแทนจังหวัดภูเก็ตในการเข้าร่วม ประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2016 และได้ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย รวมถึงได้รับตำแหน่งมิสไรส์ซิงสตาร์ 2016 และรองอันดับ 2 ขวัญใจอุดรธานี พร้อมกับการเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงกับสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม

ต่อมาปี 2559 อแมนด้าเป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวดมิสทัวริซึมเมโทรโพลิตันอินเตอร์เนชันแนล 2016 ที่ประเทศกัมพูชา และการประกวดครั้งนั้นเธอสามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาได้สำเร็จ พร้อมด้วยตำแหน่งขวัญใจช่างภาพ

และการกลับมาร่วมประกวด มิสยูนิเวอร์สไทยแลนด์ 2020 เพราะได้หมดสัญญากับทุกอย่าง ขณะเดียวกันเจ้าตัวก็มีความรู้สึกว่าห่างหายไปนาน เหมือนมีแรงฮึดขึ้นมาบอกตัวเองว่า เราอยากเป็นผู้หญิงคนนั้นอยากเป็นมิสยูนิเวิร์ส

เพราะว่าบริบทของมิสยูนิเวิร์สได้เปลี่ยนไปแล้ว ไม่ใช่แค่ผู้หญิงที่เดินสวยและหุ่นดี แต่มิสยูนิเวิร์สคือต้องการผู้นำ (Leaders) กล้าแสดงออก (Spoke person) ต้องการคนที่สามารถพูดแทนผู้หญิงและคนหลายๆ คนได้ จึงรู้สึกว่ามีพลังและเราอยากเป็นคนนั้น

ส่วนตัวตนที่แท้จริง หรือ เรียลยู (Real U) ของอแมนด้า คือ ตั้งแต่ประกวดมา คิดหลายครั้งมากเลยว่าแปลว่าอะไร และได้หลายคำตอบมากว่า มันคือการยอมรับ ความอ่อนแอของตัวเอง เพราะนั่นคือแรงบันดาลใจที่ทำให้เราสตรองขึ้น

อแมนด้า เคยบอกถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่บอกว่า เธอดูไม่ไทยพอที่จะเป็นตัวแทนผู้หญิงไทยบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส ว่า "ถ้าจะบอกว่าด้าไม่ใช่คนไทย ด้ารู้สึกไม่โอเค แล้วอย่างนั้นจะให้ด้าอยู่ใน Category ไหนล่ะ ถ้าด้าอยู่ไทยแล้วไม่ใช่คนไทย"

"แต่พอด้าไปอยู่เมืองนอกเขาก็ว่าเป็นเอเชีย แล้วตัวด้าจะต้องยืนตรงไหน ต้องเปิดใจยอมรับด้วยค่ะว่าด้าเป็นคนไทย เกิดและโตเมืองไทย และแม่ก็เป็นคนไทย"

อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม

 

อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม

อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม

 

อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม

related