svasdssvasds

กาละแมร์ พัชรศรี ช่วยคุณลุงไอติมโบราณ ด้วยการเหมาไอติม แจกชาวบ้านในชุมชน

กาละแมร์ พัชรศรี ช่วยคุณลุงไอติมโบราณ ด้วยการเหมาไอติม แจกชาวบ้านในชุมชน

ใจบุญมาก! "กาละแมร์ พัชรศรี" พิธีกรชื่อดัง สุดประทับใจคุณลุงขายไอติมโบราณ วัย 70 ปี ควักเงินหมื่นเหมาไอติมโบราณทั้งหมดของลุง เพื่อแจกจ่ายให้ชาวบ้านในชุมชน 5 ชุมชน

ถือเป็นอีกเรื่องราวดีๆ ที่หลายคนยิ้มตามไปด้วย เมื่อพิธีกรสาว "กาละแมร์ พัชรศรี" ได้เล่าเรื่องราวความน่ารักของคุณลุงโดโด้ คนขายไอติมโบราณที่ยึดอาชีพนี้มานานกว่า 10 ปี ให้ทุกคนได้ฟัง

พร้อมกับเหมาไอติมไอศกรีมคุณลุง 10,000 บาท เพื่อไปแจกให้กับชาวบ้านในชุมชน 5 ชุมชน โดยสาวกาละแมร์ได้โพสต์รูปลุง และเขียนข้อความเล่าเรื่องราว ผ่านทางอินสตาแกรมของตัวเองว่า

"วันนี้แมร์มีเรื่องราวของคนขายไอติมโบราณรถเข็นที่สุภาพที่สุดมาเล่าให้ฟังค่ะ คุณลุงธนกร นุชธิสาร หรือคุณลุงโดโด้ วัย 70 ปี คุณลุงขายไอติมโบราณที่ยังคงเข็นรถเข็น 3 ล้อเก่าๆ

ขายไปตามชุมชนต่างๆ ทั่วกรุง ทั้งคลองสาน , เจริญนคร , สาทร , วงเวียนใหญ่ , ตลาดพลู , วุฒากาศ , พระประแดง บางวันไปไกลถึงพระราม 2 รวมระยะทางไปกลับแต่ละวันมากกว่า 70 กิโลเมตร

บางวันเดินขายถึง 100 กิโลเมตรก็มี แต่ละวันขายหมดบ้าง ไม่หมดบ้าง แจกเด็กบ้าง แถมบ้าง แต่นั่นคือความสุขของลุงที่ทำเช่นนี้มานานกว่า 10 ปี

แต่สิ่งที่หลายคนประทับใจนั่น คือความสุภาพของลุงโดโด้ เริ่มจากการแต่งกายด้วยเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงสแล็ค เรียบร้อยเหมือนพนักงานบริษัท

ลุงให้เหตุผลว่า 'หลายๆคนมองว่า คนขายของข้างทางแบบนี้มักจะเป็นคนสกปรก ลุงก็เลยใส่เสื้อสีขาวให้ดูสะอาด'

และอีกสิ่งที่ประทับใจคือ คำพูดของลุงแต่ละคำไพเราะและสุภาพมาก เป็นที่ประทับใจของลูกค้า จนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า 'ลุงเป็นคนน่ารัก'

วันนี้แมร์ก็เลยเหมาไอศกรีมคุณลุง 10,000 บาท เพื่อไปแจกให้กับชาวบ้านในชุมชน 5 ชุมชน ตามเส้นทางที่คุณลุงขาย วันนี้เริ่มจากชุมชนคลองต้นไทร ซ.เจริญนคร 18 และ อีก 4 ที่ที่จะไปคือ

วันเสาร์ ที่ ชุมชนแถววัดขุนจันทร์ ตลาดพลู , วันอาทิตย์ ที่ ชุมชนแถวซอยเทอดไท 13 , วันจันทร์ แถวถนนสาทร , วันอังคาร ที่สุขสวัสดิ์

ใครอยากอุดหนุนไอศกรีมคุณลุง สามารถโทรไปเหมาได้ครั้งละ 2,000 บาท ที่เบอร์ 06-6168-2499 นะคะ"

related