svasdssvasds

“หญิงหน่อย” ท้านายกฯ ตรวจบ่อนวิ่ง ชุมชนใหญ่ใกล้ทำเนียบ แพร่โควิดแล้ว 70 คน

“หญิงหน่อย” ท้านายกฯ ตรวจบ่อนวิ่ง ชุมชนใหญ่ใกล้ทำเนียบ แพร่โควิดแล้ว 70 คน

นายกฯกล้าหรือไม่? หญิงหน่อย สุดารัตน์ ชวน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินเท้าเข้าชุมชนใกล้ทำเนียบรัฐบาล พิสูจน์ต้นตอคลัสเตอร์โควิดว่ามาจากบ่อนจริงหรือไม่?

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan ชวน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไปลงพื้นที่ในชุมชนใกล้ทำเนียบรัฐบาล พิสูจน์ต้นตอคลัสเตอร์โควิดว่ามาจากบ่อนจริงหรือไม่? โดยระบุว่า

ชาวบ้านร้อง “บ่อนวิ่ง” ใจกลางกรุง ต้นตอการระบาดคลัสเตอร์ใหม่ ชุมชนหลังบ้านมนังคศิลากว่า 70 คน ปล่อยให้“เปิดบ่อน ใกล้ทำเนียบนายก กันแบบนี้ อยากชวนนายกไป #เดินเท้าเช้าชุมชน ด้วยกันเพื่อได้เห็นข้อเท็จจริง

หน่อยและทีม #พรรคไทยสร้างไทย ได้ลงไปช่วยดูแลพี่น้องที่ชุมชนหลังบ้านมนังคศิลา เขตดุสิต ซึ่งมีประมาณ 200 หลังคาเรือน แต่มีผู้ติดเชื้อถึงกว่า 70 คน ภายในเวลาอันรวดเร็ว หลังจากได้แจกข้าวสารอาหารแห้งให้กับผู้ติดเชื้อและผู้สัมผัสที่ต้องกักตัวอยู่ตามบ้าน ประมาณ 30 หลัง

หน่อยและ #ทีมไทยสร้างไทย กทม. ชึ่งมี คุณภัชริ นิจสิริภัช และดร.เกณิกา ตาปสนันทน์ ได้พูดคุยซักถามถึงปัญหาการระบาดอย่างรวดเร็วในชุมชน ชึ่งมีชาวบ้านจำนวนมากได้ร้องเรียนว่า สาเหตุมาจากการปล่อยให้มี ”บ่อน..วิ่ง” บริเวณตลาดติดกับชุมชนริมคลองผดุงกรุงเกษม จึงเกิดเป็นคัตเตอร์ใหญ่ ติดเชื้อกันยกซอยในชุมชน

“หญิงหน่อย” ท้านายกฯ ตรวจบ่อนวิ่ง ชุมชนใหญ่ใกล้ทำเนียบ แพร่โควิดแล้ว 70 คน

หน่อยจึงมอบให้คุณภัชริ เป็นตัวแทนพรรคไทยสร้างไทยให้เกาะติดปัญหาบ่อน และประสานหน่วยงานเร่งแก้ไขปัญหาให้พี่น้องในชุมชน ขณะที่ประชาชนกำลังมีความทุกข์ยากกับปัญหาโควิดและเศรษฐกิจ ทำไมปล่อยให้มี บ่อนพนันกลางใจเมือง “ใกล้ทำเนียบรัฐบาล” จนทำให้เกิดการระบาดอีกคลัสเตอร์ได้อย่างไร

“ถ้านายกอยากรู้ข้อมูลจริง ดิฉันยินดีพาท่านลงไป #เดินเท้าเข้าชุมชน กับดิฉัน โดยไม่ต้องมีคนคอยตามล้อมหน้าล้อมหลัง แล้วท่านจะได้ไปเห็นความจริงด้วยตัวเอง”

Cr.คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan

 

related