svasdssvasds

วิจารณ์สนั่น ! ใช้ ตลาดสี่มุมเมือง ทำ รพ.สนามบุญรักษา รักษาผู้ป่วยโควิด

วิจารณ์สนั่น ! ใช้ ตลาดสี่มุมเมือง ทำ รพ.สนามบุญรักษา รักษาผู้ป่วยโควิด

"ตลาดสี่มุมเมือง" เปิดภาพ โรงพยาบาลสนามบุญรักษา พร้อมแจงประเด็นดราม่ากรณีใช้ ตลาดสดเป็นโรงพยาบาลสนาม เผย สร้างตามมาตรฐานและเพื่อช่วยรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่มีอาการให้เข้ารับการรักษาฟรี

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยยังน่าเป็นห่วง เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อที่พุ่งไม่ยุ่ง เช่นเดียวกับ จ.ปทุมธานี ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้ออยู่ที่หลักร้อยมาหลายวัน

ตลาดสี่มุมเมือง

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ตลาดสี่มุมเมือง ได้ออกมาเผยภาพ การใช้ตลาดสด ทำ โรงพยาบาลสนามบุญรักษา ที่ถูกจัดจั้งและสนับสนุนของสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี โดยระบุข้อความว่า

โรงพยาบาลสนามบุญรักษา

ตลาดสี่มุมเมือง ร่วมกับ จังหวัดปทุมธานี และสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี สร้างโรงพยาบาลสนามบุญรักษา เพื่อช่วยรองรับผู้ป่วย โควิด – 19 ที่ไม่มีอาการ ให้เข้ารับการรักษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ด้วยจุดประสงค์เดียวคือ "เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และเราจะข้ามผ่านวิกฤตโควิดไปด้วยกัน”

ตลาดสี่มุมเมือง

โรงพยาบาลสนามบุญรักษา ถูกสร้างตามมาตรฐาน รวมทั้งบริหารจัดการภายใต้การควบคุมดูแลของสาธารณสุขและทีมแพทย์ ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ว่างของตลาดเก่า ที่ไม่มีผู้ใช้งานแล้ว อยู่ห่างจากตลาดสี่มุมเมืองยุคใหม่ และอยู่ห่างจากอาคารโดยรอบตามมาตรการของสาธารณสุข มีรั้วกั้นเป็นสัดส่วน มีการจัดการเครื่องใช้ ดูแลซักล้าง กำจัดสิ่งปฏิกูลอยู่ภายในบริเวณโรงพยาบาลฯ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคไม่ให้ออกไปภายนอก โดยอาหารและของใช้ภายในโรงพยาบาลฯ มาจากการสนับสนุนของสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ตลาดสี่มุมเมือง และพ่อค้าแม่ค้าชาวตลาดสี่มุมเมือง รวมถึงองค์กรและบุคคลภายนอก

โรงพยาบาลสนามฯแห่งนี้ เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยความช่วยเหลืออย่างดีจากหลายหน่วยงาน ได้แก่ จังหวัดปทุมธานี สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี สาธารณสุขอำเภอ ลำลูกกา สามโคก ลาดหลุมแก้ว ศูนย์อนามัยที่ 4 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 สระบุรี และทีมคณะแพทย์จากโรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว

ตลาดสี่มุมเมือง

ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตจำนวนมาก ต่างแสดงความกังวลหลังเห็นภาพดังกล่าว พร้อมถามถึงความเหมาะสมด้านสถานที่ เพราะสภาพแวดล้อมของพื้นที่ตลาดสดไม่เหมาะกับการรักษาผู้ป่วย ไม่มีรั้วรอบขอบชิด

ตลาดสี่มุมเมือง

related