svasdssvasds

เดือด! "ชวน" ตำหนิผู้ติดตาม รมต.กร่าง ตะคอกหมอ-พยาบาลลัดคิวฉีดวัคซีนในสภา

เดือด! "ชวน" ตำหนิผู้ติดตาม รมต.กร่าง ตะคอกหมอ-พยาบาลลัดคิวฉีดวัคซีนในสภา

"ชวน หลีกภัย" ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตำหนิ กลางที่ประชุมวิป 3 ฝ่าย หลังเจ้าหน้าที่สุดทนรายงานพฤติกรรม "ผู้ติดตามรัฐมนตรีกร่าง" ตะคอกแพทย์พยาบาล ลัดคิวรับวัคซีนในสภา

การประชุมวิป 3 ฝ่าย วันนี้ที่รัฐสภา ซึ่งมีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม และมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งการประชุมมีทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล และคณะรัฐมนตรี เพื่อกำหนดกรอบการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาพระราชกำหนด 2 ฉบับ ในวันที่ 27- 28 พ.ค.นี้

 ส่วนการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ยังคงเป็นไปตามกำหนดเวลาเดิม 31 พ.ค.- 2 มิ.ย. ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้น โดยได้กำหนดกรอบเวลาการอภิปราย ทั้งหมด 47 ชั่วโมง 30 นาที ประธาน 3 ชั่วโมง 30 นาที ฝ่ายรัฐบาล 22 ชั่วโมง และฝ่ายค้าน 22 ชั่วโมง

 อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในที่ประชุมมีการถกเถียงถึงกรณีที่ ส.ส.บางส่วนยังไม่ยอมฉีดวัคซีน ทำให้นายชวน หลีกภัย ย้ำว่า คนที่ไม่ฉีดวัคซีนก็ยังเข้าประชุมได้ตามปกติ เพราะไม่สามารถไปบังคับได้ แต่ทุกคนต้องรับผิดชอบตัวเอง 

 ทั้งนี้ นายชวน ยังตำหนิผู้ติดตาม ส.ส.ในที่ประชุม โดยฝากให้ ส.ส.แต่ละคนห้ามปรามพฤติกรรมของผู้ติดตามหลังพบว่าการเปิดให้ผู้ติดตาม ส.ส. มาฉีดวัคซีนที่รัฐสภาช่วง2วันที่ผ่านมา และมีการร้องเรียนว่า ผู้ติดตาม ส.ส. หรือรัฐมนตรีบางราย มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับเจ้าหน้าที่ ในลักษณะอวดเบ่ง ต้องการลัดคิว ถึงขั้นมีการตะคอกใส่แพทย์พยาบาลที่กำลังทำหน้าที่

related