svasdssvasds

ริท เรืองฤทธิ์ โอดโดนสั่งปิดคลินิก 3 รอบ ตั้งคำถามรัฐช่วยอะไรบ้าง

ริท เรืองฤทธิ์ โอดโดนสั่งปิดคลินิก 3 รอบ ตั้งคำถามรัฐช่วยอะไรบ้าง

"ริท เรืองฤทธิ์" นักร้องนักแสดงชื่อดัง โอดธุรกิจคลินิกโดนสั่งปิด 3 รอบ ขาดทุนเดือนละแสน ตั้งคำถามรัฐช่วยอะไรบ้าง ส่วนตัวมองว่ามาตรการการปิดกิจการชั่วคราวนั้นไม่ควรยืดเยื้อมาจนถึงรอบที่ 3 แบบนี้

"ริท เรืองฤทธิ์" นักร้องและนักแสดงที่มุ่งมั่นทำงานและเรียนแพทย์และไปด้วยตลอดหลายปีที่เข้าวงการมา พร้อมกับเก็บหอมรอมริบ จนทำให้ซื้อตึกย่านเลียบด่วนเอกมัย-ลาดพร้าว ราคาร่วม 30 ล้าน เพื่อเปิดเป็นคลินิกเสริมความงามที่เป็นเจ้าตัวเป็นเจ้าของกิจการ

แต่พอมาเจอสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดแบบยืดเยื้อทำเอา "หมอริท" ถึงกับไปไม่เป็นเพราะต้องแบกรับค่าใช้จ่ายมากมายล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาอัดคลิปตั้งคำถามถึงมาตรการเยียวยา

โดย "หมอริท" ออกมาเผยผ่านช่อง MhorRitz โดยตั้งชื่อคลิปว่า "สั่งปิดคลินิกอีกแล้ว รัฐบาลช่วยอะไรบ้าง?!" หลังคลินิกโดนปิดมา 1 เดือน จากมาตรการโควิด-19 สะท้อนเรื่องใกล้ตัวคนไทยไม่น้อย

ซึ่ง "หมอริท" เผยว่า การปิดคลินิกนั้นเป็นรอบที่ 3 แล้ว โดยครั้งแรกประกาศในวันที่ 25 เมษายน 2564 ให้ปิดตั้งแต่ 26 เมษายน 2564 เป็นเวลา 2 สัปดาห์ จากนั้นวันที่ 7-8 พฤษภาคม สั่งปิดอีก 1 รอบ คราวนี้อีก 1 สัปดาห์

ก่อนที่รอบล่าสุดประกาศปิดตั้งแต่ 17 พฤษภาคม ถึง 31 พฤษภาคม รวมแล้วถูกสั่งปิด 36 วัน จึงเกิดข้อสงสัยว่ากรณีแบบนี้ ตนจะได้รับการช่วยเหลือใดจากภาครัฐบ้าง เนื่องจากการเป็นเจ้าของคลินิกก็ยังต้องแบกรับการจ่ายเงินเดือนพนักงานตลอดช่วงที่ถูกสั่งปิด

รวมถึงได้เช็กเรื่องมาตรการเยียวยาของรัฐ เช่น เราชนะ ปรากฏว่ามีกฎเกณฑ์จำนวนมาก รายละเอียดต่างๆ ค่อนข้างมาก ซึ่งที่ผ่านมา ตนไม่ได้คิดจะใช้สิทธิเพราะมองว่าไม่อยากไปแย่งกับคนเดือดร้อนกว่า

ริท เรืองฤทธิ์ ริท เดอะสตาร์ หมอริท

วันนี้ลองมาอ่านดูก็รู้สึกงง เยียวยาทั้งทีส่งเงินให้เลยไม่ได้เหรอ ทำไมต้องมาลงทะเบียนทั้งที่ฐานข้อมูลต่าง ๆ ก็มีอยู่แล้ว อย่างไรก็ดี เป็นความคิดเห็นส่วนตัวในฐานะผู้ที่ไม่รู้เท่านั้้น

ส่วนกรณีถูกสั่งให้ปิดคลินิกนั้น ในมุมผู้ประกอบการแม้จะได้ประกันสังคมช่วยจ่ายเงินเดือนพนักงานบางส่วน แต่ก็ยังต้องจ่ายค่าอื่น ๆ รวมขาดทุนราว 100,000 บาทต่อเดือน แต่ก็สามารถแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายจากการถูกปิดไปได้ราว 400,000 บาท ต่อเดือน

ขณะเดียวกัน หมอริท ได้เช็กแนวทางการเยียวยาของบางประเทศ ในส่วนของผู้ว่างงาน และประกอบการที่เข้าเกณฑ์ได้รับผลกระทบ รัฐจะเยียวยาเงินเข้าบัญชีทันที ซึ่งมองว่าก็เป็นอีกแนวทางที่ดีเช่นกัน

ทั้งนี้ เจ้าตัวมองว่า มาตรการการปิดกิจการชั่วคราวนั้นไม่ควรยืดเยื้อมาจนถึงรอบที่ 3 แบบนี้ โดยการเยียวยานั้นมองว่าให้ผ่าน ส่วนตัวยอมรับได้หากช่วยให้สถานการณ์ระบาดดีขึ้น ขณะที่มาตรการต่าง ๆ ช่วงการระบาดของโควิด 19 มองว่ายังไม่น่าประทับใจ

เช่น เรื่องการจัดสรรวัคซีนล่าช้า ไม่มีทางเลือก และฉีดได้จำนวนน้อย โดยเรื่องนี้พยายามมองอย่างเป็นกลางที่สุดแล้ว ส่วนข้อมูลต่าง ๆ ก็เป็นการหาแบบสด ๆ ซึ่งใครมีข้อมูลในแง่มุมเชิงลึกกว่านี้ก็สามารถมาคอมเมนต์อย่างสุภาพพูดคุยกันได้

ริท เรืองฤทธิ์ ริท เดอะสตาร์ หมอริท

ริท เรืองฤทธิ์ หมอริท ริท เดอะสตาร์

ริท เรืองฤทธิ์

 

related