svasdssvasds

พลอย ชิดจันทร์ โดนชาวเน็ตดราม่า ทำคอนเทนต์ยาที่ดีที่สุดในโลก

พลอย ชิดจันทร์ โดนชาวเน็ตดราม่า ทำคอนเทนต์ยาที่ดีที่สุดในโลก

งานเข้าคุณแม่ลูกสี่! "พลอย ชิดจันทร์" โดนชาวเน็ตดราม่าทำคอนเทนต์ยาที่ดีที่สุดในโลก เป็นความเชื่อผิดๆ หวั่นผู้สูงอายุเข้าใจผิด-แชร์ข้อมูลผิดๆ ด้านชาวเน็ตอีกฝั่งตอบโต้แทน

เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงในโลกโซเชียล สำหรับกรณีที่คุณแม่ลูกสี่ "พลอย ชิดจันทร์" ทำคอนเทนต์ลง TikTok พูดถึงเรื่องยาที่ดีที่สุดในโลก ที่ทุกคนกินแล้วจะทำให้มีอายุยืนขึ้นอีก 10 ปี

"ยาต้านมะเร็งคือการเดิน ยาอายุวัฒนะคือการหัวเราะ ยาสำหรับความสวยที่ดีที่สุดคือการนอน ยาชูกำลังคือการแช่เท้าในน้ำอุ่น ยาที่มหัศจรรย์ที่สุดคือการดื่นน้ำ ยากระเพาะที่ดีที่สุดคือการนวดท้อง ยาดูแลปอดที่ดีที่สุดคือการหายใจลึกๆ ยาบำรุงกระดูกที่ดีที่สุดคือการรับแสงแดด"

แต่ทว่าพอคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์ถึงเรื่องความไม่สมเหตุ สมผลของคอนเทนต์ที่เจ้าตัวทำ หลายคนมองว่าทำคลิปแบบนี้ ถือเป็นการส่งต่อความเชื่อที่ผิดๆ

และอาจจะทำให้หลายคนเข้าใจผิดได้ รวมถึงอาจจะมีผู้ใหญ่และคนเฒ่าคนแก่บางคนเข้าใจผิด และมีการส่งต่อแชร์ข้อมูลนี้ไปในโลกโซเชียล 

อย่างไรก็ตามก็ยังมีอีกด้านมองว่า สิ่งที่สาวพลอยต้องการจะสื่อ คงหมายความว่า ยาที่ดีที่สุด คือให้เราทุกคนดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองดีๆ และถ้ามองอีกมุมคือการดูแลตัวเองดี ก็จะไม่เจ็บป่วย ไม่ต้องเข้าโรงพยาบาล ไม่ต้องกินยานั่นเอง 

related