svasdssvasds

ศบค. เผยแนวทางในการทำ Bubble & seal แคมป์คนงาน เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อ

ศบค. เผยแนวทางในการทำ Bubble & seal แคมป์คนงาน เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อ

ศบค. เผยแรงงานส่วนใหญ่ที่ป่วยเป็นผู้มีอาการเบา ยังสามารถทำงานต่อได้ จึงจะมีการทำ Bubble & seal ป้องกันไว้ และคอยส่งอาหารส่งน้ำสิ่งของจำเป็นให้แคมป์คนงานงานก่อสร้าง เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อได้

วันนี้ (1 มิ.ย.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์ประจำวัน ไทยพบผู้ป่วยเพิ่ม 2,230 ราย โดยจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อจากเรือนจำ/ที่ต้องขัง 77 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสมแล้วจนถึง 162,022 ราย ซึ่งในวันนี้มียอดผู้เสียชีวิต 38 ราย ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทะลุ 1,069 ราย และหายป่วยกลับบ้านเพิ่ม 3,390 ราย หายป่วยสะสม 84,309 ราย

 

หมอทวีศิลป์ ยังได้เผยถึงสถานการณ์ใน จังหวัดกรุงเพทมหนคร ว่ามีการพบผู้ป่วยต่อเนื่องและยังพบในสถานที่เสี่ยงไม่ว่าจะเป็น แคมป์คนงานก่อสร้าง ชุมชนแออัด ตลาด ส่วนกรณีการปิดแคมป์ ปิดตลาด จะยิ่งทำได้รับผลกระทบมากขึ้น เพราะอาจทำให้แรงงานมีการเดินทางกระจายออกไป

ดังนั้นมีแนวทางในการทำ Bubble & seal ในระหว่างที่พัก-ที่ทำงาน เพื่อให้ไม่เกิดการเคลื่อนย้ายและเศรษฐกิจเดินหน้าไปได้ เพราะแรงงานส่วนใหญ่ที่ป่วยนั้น เป็นผู้มีอาการเบา สามารถทำงานต่อได้ จึงจะมีการทำ Bubble & seal ป้องกันไว้ และคอยส่งอาหารส่งน้ำสิ่งของจำเป็นให้

related