svasdssvasds

"ลุงพล" อัดคลิปเผยความในใจ ถึงหมายจับคดีน้องชมพู่ วอนสังคมอย่าด่วนตัดสิน

"ลุงพล" อัดคลิปเผยความในใจ ถึงหมายจับคดีน้องชมพู่ วอนสังคมอย่าด่วนตัดสิน

ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา อัดคลิประบายความในใจกรณีที่ตนเองโดนหมายจับคดีน้องชมพู่ รวมถึงการที่โดนนักข่าวรุมล้อม ไร้ความเป็นส่วนตัว และพูดถึงคนไปออกทีวี วอนสังคมอย่าเพิ่งตัดสิน อย่าด่วนสรุปสิ่งที่ได้ยินมา

 จากกรณีการเสียชีวิตปริศนา ของ “น้องชมพู่” เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่หายตัวจากบ้าน ในหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 ก่อนจะพบเป็นศพเปลือยอยู่ในป่าบนภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้านราว 2 กม. เมื่อวันที่ 14 พ.ค.63 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการลงพื้นที่เพื่อเก็บหลักฐาน รวมทั้งสอบปากคำพยานจำนวนมาก แต่ยังไม่มีหลักฐานจะดำเนินคดีใครได้ ซึ่งเวลาก็ล่วงเลยมากว่า 1 ปี โดยล่าสุด มีรายงานว่า ทีมสืบสวนสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นขออำนาจศาลจังหวัดมุกดาหาร พิจารณาอนุมัติออกหมายจับ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล อายุ 44 ปี ลุงเขยของน้องชมพู่ ใน 3 ข้อหา

 โดยล่าสุดช่องยูทูป มนต์ โอม ได้เผยแพร่คลิป ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา กล่าวถึงกรณีที่ตนเอง โดนหมายจับ คดีน้องชมพู่ ว่า ตนเองพร้อมต่อสู้คดี พร้อมระบายความในใจกรณีนักข่าวรุมล้อม ไร้ความเป็นส่วนตัว และพูดถึงคนไปออกทีวี ลุงพล 2 ซิมบ้าง แปลว่าอะไร คนนี้กลัวความผิดจะเข้าตัวเอง กลัวกฎหมายเลยพูดเลี่ยงไป ตนก็ไม่รู้สร้างเวรกรรมอะไรกับเขา ทั้งนี้ตนขอวอนสังคมอย่าเพิ่งตัดสิน อย่าด่วนสรุปสิ่งที่ได้ยินมา 

ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวถูกโพสต์ขึ้นช่องยูทูบ มนต์ โอม เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 

05.55 น. ชุดสืบสวนนำโดย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ทีมสืบสวนคดีน้องชมพู่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำกำลังเปิดปฏิบัติการ "ฟ้าสางบ้านกกกอก" เดินทางจากจุดรวมพล มาที่บ้านนายไชย์พล วิภา ณ บ้านกกอกอก ตำบลกกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร 

 ตำรวจทั้งใน นอกเครื่องแบบ พร้อมอาวุธพร้อม บริเวณรอบบ้านของลุงพล ซึ่งปิดสนิท ไม่มีผู้ใดออกจากบ้านตั้งเเต่วานนี้ เเละจนถึงการเข้าค้น ยังไม่มีใครเห็นลุงพลปรากฏตัว 

 ตำรวจนำหมายค้น เพื่อขอเข้าค้นบ้าน กระจายกำลังรอบบริเวณบ้าน และนำหมายจับศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อจะอ่านให้ลุงพลรับทราบ  มีผู้ใหญ่บ้านกกกอก มาช่วยเรียก เคาะประตูหน้าบ้านลุงพล ป้าแต๋น ใช้โทรโข่งเรียกคนในบ้าน แต่ไม่มีผู้ใดออกมา ไม่มีเสียงตอบรับ 

06.10 น. ตำรวจส่วนหนึ่งเดินอ้อมไปทางหลังบ้านที่เป็นสวนยาง 

06.12 น. ลูกชายลุงพล เปิดบ้าน ขณะที่ ตาชาญ  พ่อของป้าแต๋น มาช่วยเรียกหน้าบ้าน จากนั้นพ่อป้าแต๋น ผู้ใหญ่บ้าน และตำรวจเดินเข้าไปในบ้าน โดยลุงพลและป้าแต๋นยังไม่ปรากฏตัว 

06.20 น. ตำรวจคุมตัวนายอ๋อ ดีไอวาย ยูทูปเบอร์ ผู้ต้องหาตามหมายศาลธัญบุรี จ.ปทุมธานี คนสนิทของลุงพลขึ้นรถออกไป เนื่องจากเป็นผู้ขัดขวางการปฏิบัติงานของตำรวจ 

06.21 น. นายอนามัย และนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อและแม่ของน้องชมพู่ เดินทางมาที่หน้าบ้านลุงพล 

 ขณะที่ตำรวจจับนายอ๋อ นางสาวิตรี โผเข้าดูหน้า โดยแม่ของน้องชมพู่ ร่ำไห้ กล่าวว่า มาดูหน้าเขา อยากมาถามว่าเขาทำจริงๆใช่ไหม สมควรโดนจับ ตั้งแต่วันเข้าเครื่องจับเท็จแล้ว เขาทำให้คดีล่าช้า และรอคอยวันนี้ มาตลอดกว่า 1 ปี  

 ด้าน "พ่อแบม" พยานปากสำคัญในคดี กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจคืนความยุติรรมให้น้องชมพู่ ตำรวจทำถูกแล้ว สำหรับลุงพล ต้องรับกรรมที่ทำไว้เอง ทำอะไรไว้อย่างไร ก็ยอมรับเสีย 

07.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ เเละ เดินทางมาที่สภ.กกตูม เพื่อรายงานการเข้าค้น  เเละการหลบหนี

related