svasdssvasds

EIC ห่วงว่างงาน-หนี้ครัวเรือน พุ่งไม่หยุด แนะ 10 เคล็ดลับ สมัครงานให้ได้ไว

EIC ห่วงว่างงาน-หนี้ครัวเรือน พุ่งไม่หยุด แนะ 10 เคล็ดลับ สมัครงานให้ได้ไว

มาถึงตอนนี้ตัวเลขคนว่างงาน หนี้ครัวเรือนยังพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง หลังโควิด-19 พ่นพิษไม่หยุด ล่าสุดธนาคารไทยพาณิชย์เผยว่าไตรมาสที่2 ยังพุ่งไม่หยุด ส่วนใครที่กำลังหางานทำอยู่ วันนี้มีเทคนิคดี ๆ มาแนะนำ

ไตรมาส2 ว่างงาน หนี้ครัวเรือนพุ่งไม่หยุด

การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้ยังไม่จบง่าย ๆ ผลที่ตามมาคือ คนว่างงาน ตกงาน มากขึ้น และได้ส่งผลกระทบมาเป็นโดมิโนมาหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เพราะหาเงินไม่ได้ก็ย่อมทำให้ขีดความสามารถในการผ่อนชำระหนี้ลดลงเช่นกัน เห็นสัญญาณได้จากเมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา พอมาถึงตอนนี้ไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 แล้วตัวเลขการว่างงาน หนี้ครัวเรือน ก็ยังคงพุ่งไม่หยุด

วันนี้ #SPRiNG จะพามาอัพเดทข้อมูลตัวเลขการว่างงาน หนี้ครัวเรือน ว่าเป็นอย่างไร เพราะเหลือเวลาอีก 1 เดือนก็จะหมดไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 แล้ว ล่าสุดมีข้อมูลจาก ‘ยรรยง ไทยเจริญ’ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน EIC ธนาคารไทยพาณิชย์ เผยว่า เริ่มมีสัญญาณอ่อนแรงลงของตลาดแรงงาน ซึ่งอัตราการว่างงาน ตัวเลขจนถึงสิ้นเดือน มี.ค. 2564 ขยายตัว 1.96% ซึ่งมาก่อนการระบาดระลอกใหม่ช่วงเดือน เม.ย. จึงคาดว่าในไตรมาส 2 ผลกระทบการว่างงานจะรุนแรงขึ้น

นอกจากผู้ว่างงานจะเพิ่มขึ้นยังพบว่าผู้ที่มีงานทำ อัตราการทำงานต่อชั่วโมงลดลงจำนวนมากขึ้น โดยมีคนทำงาน 0 ชั่วโมง ซึ่งไม่ได้รายได้เกือบ 9 แสนคน และการทำโอทีก็มีสัญญาณลดลงเรื่อย ๆ โดยชั่วโมงการทำงานเฉลี่ยไตรมาส 1 ลดลงกว่า 1.8% ในส่วนของด้านหนี้ครัวเรือน คาดว่าไตรมาส 1 ของปีนี้จะขยายตัวสูงถึง 91% จากไตรมาส 4 ของปี 2563 อยู่ที่ระดับ 89.3% และจากนั้นจะปรับลดลงเล็กน้อย หรือทรงตัวอยู่ระดับสูงในปีนี้ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์เศรษฐกิจ อย่างไรก็ดีความต้องการสินเชื่อของประชาชนยังมีอยู่ เนื่องจากรายได้ฟื้นตัวช้า ความต้องการกู้เงินยังมีมาก โดยบางส่วนอาจจะต้องไปกู้หนี้นอกระบบ

โควิดยังทำว่างงานพุ่งกระฉูด โควิดยังทำว่างงานพุ่งกระฉูด

พูดเรื่องคนว่างงาน หนี้ครัวเรือนไปแล้ว ยังมีการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจไทยในปี 2564 คาดว่าจะขยายตัว 1.9% โดยเป็นการปรับลดจากประมาณการเดิมที่คาดว่าจะขยายตัวได้ 2% และคาดว่าเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 2 ของปีนี้ จะหดตัว เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า เป็นผลมาจากการได้รับผลกระทบค่อนข้างมากจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ระลอกใหม่ โดยคาดว่าอาจจะใช้เวลากว่า 4 เดือนในการควบคุม ซึ่งจะส่งผลให้ภาคการบริโภคเอกชนลดลง กว่า 3.1 แสนล้านบาท

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าเส้นทางเศรษฐกิจไทยปีนี้ ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบแน่นอน คนว่างงาน ตกงาน เกลื่อนเมือง วันนี้ #SPRiNG จะแนะนำเคล็ดลับดีๆ สำหรับใครที่กำลังจะสมัครงานในตอนนี้ และอยากให้ได้งานเร็วควรนำเทคนิคเหล่านี้ไปลองปรับใช้ดู

EIC ห่วงว่างงาน-หนี้ครัวเรือน พุ่งไม่หยุด แนะ 10 เคล็ดลับ สมัครงานให้ได้ไว

1.ไม่ควรหว่านทุกตำแหน่ง

2.หาผ่านเว็บไซต์หางาน ไว ประหยัดเงิน เวลา

3. สร้างเรซูเม่ให้ตรงกับตำแหน่งที่ถนัด

4.ไม่ควรหยุดสมัครงานระหว่างที่รอผลสัมภาษณ์อีกที่

5.วันสัมภาษณ์แต่งตัวให้เหมาะสมกับลักษณะงาน

6.ไม่ควรโชว์ของ ใส่ประสบการณ์ทำงานทั้งหมด

7.บอกทักษะความถนัดของเรา

8.มีอัตลักษณ์ของตัวเอง

9.ที่ที่เราอยากได้จริง สมัครหลายครั้งก็ได้

10.ไม่ควรพูดสิ่งที่ไม่ดีกับนายจ้างเดิม

 

 

 

related