svasdssvasds

ตร.ออกโรงแจงปมดราม่า ส่ง "เฮลิคอปเตอร์หรู" รับตัวลุงพลถึง สภ.กกตูม

ตร.ออกโรงแจงปมดราม่า ส่ง "เฮลิคอปเตอร์หรู" รับตัวลุงพลถึง สภ.กกตูม

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจงการเลือกใช้เฮลิคอปเตอร์เป็นไปตามระเบียบการใช้อากาศยาน สตช. ซึ่งเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวเป็นเครื่องประจำการที่ใช้ในกิจการหลักของ ตร. อยู่แล้ว ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ให้สิทธิพิเศษกับ "ลุงพล" หรือผู้ต้องหาคนใดคนหนึ่งก็ตาม

 จากกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวผ่านทางโซเชียลมีเดียว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ควบคุมตัวนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการตายของน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ นั่งเฮลิคอปเตอร์วีไอพีกลับไปดำเนินคดีที่ สภ.กกตูม จว.มุกดาหาร โดยมีนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น และนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ร่วมโดยสารมากับเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวด้วย พร้อมกับมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า เหตุใดผู้ต้องหาในคดีร้ายแรงเกี่ยวกับการเสียชีวิตของเด็กหญิงวัย 3 ขวบ จึงได้รับเกียรติให้นั่งเฮลิคอปเตอร์ที่หรูหราทันสมัยที่สุดลำหนึ่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 

 

 ล่าสุด พลตำรวจโท ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาชี้แจงว่า การดำเนินการทั้งหมดเป็นไปตามระเบียบการใช้อากาศยานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ การเลือกใช้เฮลิคอปเตอร์ลำใด จะขึ้นอยู่กับจำนวนผู้โดยสารและระยะทางมาประกอบกัน ซึ่งเฮลิคอปเตอร์ที่ปรากฏในข่าวเป็นเครื่องประจำการที่ใช้ในกิจการหลักของตำรวจอยู่แล้ว ไม่ใช่ ฮ.พิเศษวีไอพี ขอยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ให้สิทธิพิเศษกับผู้ต้องหาคนใดคนหนึ่งอย่างที่ปรากฏในสื่อแต่อย่างใด

related