svasdssvasds

ข่าวร้อนฟุตบอลไทย! สมาคมยกเลิกสัญญาถ่ายทอดสด -บ.เซ้นส์ แถลงโต้

ข่าวร้อนฟุตบอลไทย!  สมาคมยกเลิกสัญญาถ่ายทอดสด -บ.เซ้นส์ แถลงโต้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยกเลิกสัญญากับ เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ในการถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทย โดยให้เหตุผลว่า เซ้นส์ ไม่สามารถวางหลักประกัน และเงินงวดแรกได้ โดยมีผลทันที ขณะที่ เซ้นส์ แถลงโต้พร้อมเดินหน้าตามสัญญาเดิม หากมีสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร

ประเด็นร้อนยกเลิกสัญญาถ่ายทอดสด

ถือได้ว่า กลายเป็นกระแสร้อนแรงในวงการฟุตบอลไทย เมื่อสมาคมฟุตบอลออกมาเปิดเผยว่า ได้ ยกเลิกสัญญากับ เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ในการถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทย ทั้งที่เพิ่งทำสัญญากันเมื่อปีที่แล้ว โดยก่อนหน้านี้ เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลไทย 8 ปี ครอบคลุมทั้ง ฟุตบอลไทยลีก ทั้ง 3 ลีก, และฟุตบอลถ้วย 2 ถ้วย, ฟุตบอลหญิง, ฟุตซอล, ฟุตบอลชายหาด เป็นมูลค่ามหาศาล 1.2 หมื่นล้านบาท แต่สุดท้ายมาถูกยกเลิกไปจากสมาคมฯ

อย่างไรก็ตาม สมาคมฟุตบอลไทย ยืนยันว่า ยกเลิกสัญญาครั้งนี้กับบริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จะไม่กระทบต่อเงินสนับสนุนสโมสรที่จะได้รับเท่าเดิมก่อนเกิดวิกฤตโควิด-19

โดยทีมไทยลีก 1 รับ 20 ล้านบาท ,ไทยลีก 2 รับ 3 ล้านบาท และ ไทยลีก 3 รับ1 ล้านบาท  ขณะที่การถ่ายทอดสดไทยลีกยังถ่ายทอดสดครบทุกคู่เหมือนเดิมแต่อาจมีการปรับรูปแบบไม่ใช่การถ่ายทอดทางโทรทัศน์ทุกคู่

lazada
   

 ไม่วางเงินประกันทำทุกอย่างล้ม?    

ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางเซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ คู่สัญญา ไม่วางหนังสือค้ำประกันจากธนาคารเพื่อเป็นการรับประกันความเสี่ยง ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนที่เซ้นส์จะเข้ามาเจรจาขอลดเงินสนับสนุนในช่วง 2 ปีแรก ซึ่งทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็ได้ดำเนินการเปิดให้ทำสัญญาใหม่ และให้เข้ามาวางหนังสือค้ำประกันภายในวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ไม่ได้เข้ามาตามเงื่อนไขและเวลาที่กำหนด จึงต้องทำการยกเลิกสัญญา

 

 แถลงโต้จากเซ้นส์-ขอสัญญาลายลักษณ์อักษร

อย่างไรก็ตาม เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ได้แถลงการณ์ตอบโต้ถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่า ได้ทำการเคารพสัญญาทุกอย่างที่ทำกันไว้ กับสมาคมกีฬาฟุตบอลไทยฯ และมีการดำเนินการจ่ายเงินสำรองล่วงหน้า อันเป็นค่าใช้จ่ายจากฤดูกาลที่ผ่านมา เพื่อช่วยเหลือวงการฟุตบอลไทย ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ที่กำลังเผชิญในปัจจุบัน
    ทั้งนี้ บริษัทเซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ได้อ้างว่า เนื่องจากตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ทั้งสองฝ่ายได้มีการปรับสัญญา ถึงเงื่อนไขบางอย่าง เพื่อให้เกิดผลดีกับทั้งสองฝ่าย หากแต่การเจรจาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ยังไม่ได้ข้อสรุปชัดเจนเป็นลายลักษณ์อักษร ทำให้ทางบริษัทยังไม่สามารถวางเงินค้ำประกัน ตามที่ตกลงกันไว้ได้

จากนี้ หากไม่มีการกลับมาตกลงกันได้ในคู่สัญญาเดิม มีความเป็นไปได้ที่ จะมีการเปิดรับผู้ที่สนใจซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดใหม่  โดยมอบให้ บริษัท ไทยลีก นำสิทธิ์กลับมาดูแลเองก่อน ส่วนการถ่ายทอดสด ไทยลีก1-2 ทุกคู่ ผ่านทาง ดิจิตอลทีวี และออนไลน์ ต่อไป

related