svasdssvasds

เตือน งดกินน้ำแข็งหลังพบโควิดคลัสเตอร์โรงงานน้ำแข็ง จ.สมุทรปราการ

เตือน งดกินน้ำแข็งหลังพบโควิดคลัสเตอร์โรงงานน้ำแข็ง จ.สมุทรปราการ

สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ยืนยันพบ โควิดคลัสเตอร์โรงงานน้ำแข็ง เตือนเลี่ยงการบริโภคน้ำแข็ง หวั่นเชื้ออาจปนเปื้อน ส่วนอาหารที่แช่น้ำแข็งแล้วมีการนำไปปรุงสุกด้วยความร้อน ยันเชื้อโรคตายรับประทานได้ตามปกติ

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. เพจ "ข่าวสารเมืองปราการ v2"  โพสต์ข้อความเกี่ยวข้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรปราการโดยรบุว่า...สาธารณะสุขแนะควรเลี่ยงการบริโภคน้ำแข็งโดยตรง ส่วนอาหารที่แช่น้ำแข็งแล้วมีการนำไปปรุงสุกด้วยความร้อน ยันเชื้อโรคตายรับประทานได้ตามปกติ หลังมีข่าวโรงงานน้ำแข็งมีแรงงานติดโควิด ส่วนน้ำแข็งที่โรงงานดังกล่าวผลิต ทางเจ้าหน้าที่ได้สั่งหยุดกิจการและเรียกคืนน้ำแข็งที่ส่งไปทั้งหมดแล้ว ทั้งในพื้นที่สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี

นายแพทย์นนท์ จินดาเวช รองนายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยหลังแถลงสถานการณ์โควิด 19 ของศูนย์บริหารสถานการร์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในสถานการณ์ฉุกเฉิน จังหวัดสมุทรปราการ (ศบค.สป.) ว่ามีโรงงานน้ำแข็งในพื้นที่ ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 86 ราย จากทั้งหมด 156 คน เป็นแรงงานไทย 8 ราย เมียนมา 76 ราย และอินเดียอีก 2 ราย โดยในจำนวนนี้แสดงอาการ 1 รายไม่มีอาการ 85 ราย

เตือน งดกินน้ำแข็งหลังพบโควิดคลัสเตอร์โรงงานน้ำแข็ง จ.สมุทรปราการ

โดยแรงงานที่ติดเชื้อและอยู่ในระบบประกันสังคมทั้งหมดเข้าสู่ระบบการักษาตามสิทธิ์ประกันสังคมแล้ว ส่วนผู้ป่วยต่างด้าวที่ไร้สิทธิ์ ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ไปกักตัวในโรงพยาบาลสนามของสมุทรปราการแล้ว

นอกจากนี้ยังเตือนประชาชนควรงดการบริโภคน้ำแข็งโดยตรง อย่างเช่นใส่กับเครื่องดื่ม หรือขนมหวาน เพราะมีความเป็นไปได้ที่เชื้อจะอาศัยอยู่ในน้ำแข็งได้นานกว่าอุณหภูมิปกติ หากน้ำแข็งนั้นมีการปนเปื้อน แต่อาหารที่ต้องแช่น้ำแข็ง แล้วก่อนรับประทานนำไปปรุงสุกด้วยความร้อนก่อนนั้น ยังสามารถทานได้ตามปกติ แต่ต้องเป็นความร้อนที่เพียงพอ เพราะความร้อนสามารถฆ่าเชื้อโรคได้

ส่วนสถานการณ์โควิด 19 ของจังหวัดสมุทรปราการวันนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อ 202 ราย ในพื้นที่ 196 ราย รับมารักษาจากนอกพื้นที่ 6 ราย เสียชีวิต 4 ราย

 

related