svasdssvasds

จนท.โร่แจงปม กลุ่ม "วีไอพี" แทรกคิวฉีด "วัคซีนโควิด" ไม่สนคนที่รอเป็นร้อย

เจ้าหน้าที่สาธารณสุข โร่แจงปมเดือด! กลุ่มคน "วีไอพี" มาทีหลังแต่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ก่อน ด้านประชาชนที่รอคิวกว่าร้อยคนพากันตั้งคำถาม เหตุใดถึงได้ฉีดวัคซีนก่อน

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ หลังมีการเผยแพร่คลิปกลุ่มคน วีไอพี ที่จู่ๆ มาทีหลังแล้วแซงคิวคนที่มาก่อน เพื่อเข้าไปฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบหน้าตาเฉย ท่ามกลางประชาชนที่ตั้งคำถามว่า คืออะไรทำไมได้ฉีดก่อน แล้วคนที่รอล่ะ

โดยจากคลิปจะเห็นว่า มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งซึ่งมาทีหลังแล้วจู่ๆ ก็ได้ขึ้นไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ก่อน ท่ามกลางประชาชนคนอื่นๆ ที่ยืนต่อแถวรอคิวกันเพียบ และทุกคนต่างตั้งคำถามว่า ทำไมได้ขึ้นก่อน คนที่รอคืออะไร

แซงคิววัควีนโควิด

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ @kerncle ได้โพสต์คลิปเขียนข้อความระบุว่า "เจอ วีไอพี มาฉีดวัคซีนแซงคิวเยอะมาก ประชาชนทั่วไปรอคิวมา 3 ชั่วโมงไม่ได้แม้แต่ขึ้นไปจับบัตรคิว VIP มาได้ขึ้นเลย"

นอกจากนี้ยังมีคลิป วีไอพี อีกกลุ่มสำหรับฉีดวัคซีนวันนี้ ที่ได้ขึ้นไปฉีดก่อน โดยคนที่รอคิวต่างปรบมือประชดตะโกนส่งเสียง สุดยอด วีไอพี ท่ามกลางชาวเน็ตที่ต่างเข้ามารีทวิต และเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือด อาทิ ค่าวัคซีนมาจากภาษีประชาชน คำว่า วีไอพี เอาอะไรมาวัดไม่ทราบ , วีไอพี ไปอีก โหววว สงสารกลุ่มคนนั่งรอ , เสื้อเหลืองช่วยปรบมือด้วยนะดีจัง , ไม่อายเหรอถามจริง สังคมต้องการความชัดเจน ฯลฯ

ซึ่งในเวลาต่อมาต่อมา เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ออกมาชี้แจงกับชาวบ้านที่กำลังรอคิวว่า บางหน่วยงานได้ลงทะเบียนเป็นกลุ่มก้อนไว้ และไม่สามารถจะหยุดให้บริการได้ พนักงานหรือเจ้าหน้าที่จึงต้องผลัดเปลี่ยนกันมารับวัคซีนแล้วต้องรีบกลับไปปฏิบัติหน้าที่ต่อ จึงไม่อยากให้นำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นนี้