svasdssvasds

ชลบุรีเฮ! ผู้ว่าฯ ผ่อนคลาย สวนน้ำ ฟิตเนส นวดฝ่าเท้ากลับมาเปิดบริการได้

ชลบุรีเฮ! ผู้ว่าฯ ผ่อนคลาย สวนน้ำ ฟิตเนส นวดฝ่าเท้ากลับมาเปิดบริการได้

ชลบุรีเฮ! ผู้ว่าฯ ออกคำสั่งผ่อนคลายให้กิจการนวดฝ่าเท้า สระว่ายน้ำ สวนน้ำ สนามกีฬา ฟิตเนส กลับมาเปิดได้ มีผล 14 มิ.ย.นี้ ชี้แม้โควิดยังแพร่ระบาด แต่ควบคุมได้ เพื่อช่วยลดผลกระทบทางเศรษฐกิจ

วันนี้(วันที่ 12 มิถุนายน 2564)สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี เผยแพร่คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ฉบับที่ 34/2564 ลงวันที่ 11 มิถุนายน 2564 ลงนามโดยนายภครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่ชลบุรี

คำสั่งระบุว่าด้วยปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค covid-19 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ยังคงมีการแพร่ระบาดอยู่ แต่ยังคงควบคุมและระบุสถานที่มาของการแพร่ระบาดของโรคได้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในการประกอบอาชีพและผลกระทบทางเศรษฐกิจ

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี จึงมีมติให้ผ่อนคลายหรือทำกิจการ กิจกรรมบางอย่างได้ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัดในทุกท้องที่ของจังหวัดชลบุรีดังต่อไปนี้

1. กิจการนวดเพื่อสุขภาพ ให้เปิดดำเนินการได้เฉพาะการนวดฝ่าเท้าและให้ผู้ประกอบการหรือเจ้าของกิจการมีมาตรการในการดำเนินการเพิ่มเติมดังนี้

1.1 ให้ควบคุมจำนวนผู้ใช้บริการไม่ให้เกิดความแออัดและจำกัดระยะเวลาในการใช้บริการไม่เกิน 1.30 ชั่วโมง ต่อคนต่อครั้ง

1.2 ให้เว้นระยะห่างของผู้ใช้บริการแต่ละรายไม่น้อยกว่า 1 เมตร

1.3 ให้ผู้ประกอบการ พนักงานบริการ ผู้ใช้บริการส่วนหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา

2. สระว่ายน้ำ สวนน้ำ ทั้งบริเวณภายในและนอกอาคารสามารถเปิดให้บริการได้ภายใต้มาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ งดการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ดังกล่าวโดยเด็ดขาด

3. สนามกีฬาหรือสถานที่ออกกำลังกาย ยิม ฟิตเนส สามารถเปิดให้บริการได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. และสามารถจัดการแข่งขันกีฬาได้โดยจำกัดจำนวนผู้ชมในสนามภายใต้เงื่อนไขตามข้อ 4

4. ห้ามการจัดกิจกรรมซึ่งมีการรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันเกินกว่า 50 เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ชลบุรีเฮ! ผู้ว่าฯ ผ่อนคลาย สวนน้ำ ฟิตเนส นวดฝ่าเท้ากลับมาเปิดบริการได้

related