svasdssvasds

พาส่อง ! รายได้โรงเรียนเอกชน รับเปิดเทอมใหม่ ยุคโควิด-19 จันทร์นี้

พาส่อง ! รายได้โรงเรียนเอกชน รับเปิดเทอมใหม่ ยุคโควิด-19 จันทร์นี้

วันจันทร์ที่จะถึงนี้ก็เป็นวันเปิดเทอมใหม่ของน้องๆ โรงเรียนในกทม. และหลายจังหวัด ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 วันนี้จะพาส่อง รายได้โรงเรียนเอกชน รับเปิดเทอมใหม่ยุคโควิด-19

วันจันทร์  ที่ 14 มิถุนายน 2564 ที่จะถึงนี้โรงเรียนในพื้นที่กทม. หรือที่อื่น ๆ ที่ยังไม่เปิดเทอมก็จะเปิดเทอมใหม่ยุคโควิด-19 แล้ว ท่ามกลางมาตรการการดูแลอย่างเข้มงวดของครู พ่อแม่ผู้ปกครอง เพื่อให้บุตรหลานของท่านปลอดภัยที่สุด หลายคนส่งลูกไปเรียนโรงเรียนสังกัดรัฐ หลายคนส่งลูกไปเรียนเอกชน แต่ตรงนี้ก็ต้องมีรายได้ที่มากพอ เพราะโรงเรียนเอกชน หรือสถาบันการศึกษาเอกชน ก็จะมีค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่สูงกว่าโรงเรียนในสังกัดรัฐบาล

วันจันทร์นี้ เปิดเทอมแล้ว พาส่องธุรกิจโรงเรียนเอกชน วันจันทร์นี้ เปิดเทอมแล้ว พาส่องธุรกิจโรงเรียนเอกชน

ไหน ๆ วันจันทร์ ที่จะถึงเป็นวันเปิดเทอมใหม่ยุคโควิด-19 วันนี้ #SPRiNG จะพามาส่องดูว่าธุรกิจโรงเรียนเอกชน หรือสถาบันการศึกษาเอกชนว่ามีรายได้มากน้อยเพียงใด โดยข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เผยว่าในปี 2562 ที่ผ่านมา โรงเรียน หรือสถาบันการศึกษาเอกชนในระดับต่าง ๆ มีรายได้ดังนี้

ส่องรายได้โรงเรียนเอกชน

-ระดับประถมศึกษา  มูลค่า 1,199 ล้านบาท

-มัธยมศึกษาประเภทอาชีวศึกษา มูลค่า 122 ล้านบาท

-มัธยมศึกษาประเภทสามัญศึกษา มูลค่า 153 ล้านบาท

-อุดมศึกษาต่ำกว่าปริญญา มูลค่า 67 ล้านบาท

-อุดมศึกษาปริญญาตรี มูลค่า รายได้รวม 15 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามการลงทุนโรงเรียนเอกชน หรือสถาบันการศึกษาเอกชน มีนักลงทุนต่างชาติสนใจไทยจำนวนมาก ตามรายละเอียดดังนี้ทุนต่างชาติ 62 ราย มูลค่าการลงทุนรวม 923 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 8.22% อันดับ 1. จีน 2. หมู่เกาะเคย์แมน 3. สิงคโปร์ 4. ฮ่องกง  5. อังกฤษ

related