svasdssvasds

สุนารี ราชสีมา รำลึก พุ่มพวง ดวงจันทร์ ผ่านไป 29 ปี แต่จำความสูญเสียได้ไม่ลืม

สุนารี ราชสีมา รำลึก พุ่มพวง ดวงจันทร์ ผ่านไป 29 ปี แต่จำความสูญเสียได้ไม่ลืม

"สุนารี ราชสีมา" นักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่ โพสต์เล่าเหตุการณ์วันที่สูญเสียราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" บอกผ่านไป 29 ปีแล้ว แต่ยังจำวันแห่งความสูญเสียได้ไม่เคยลืม

วันที่ 13 มิ.ย. 2564 เป็นวันครบรอบ 29 ปีการจากไปของ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ราชินีลูกทุ่งผู้ล่วงลับ ที่ยังคงอยู่ในใจแฟนเพลงทุกยุคทุกสมัย มีศิลปินลูกทุ่งหลายรุ่นให้การเคารพและนับถืออย่างยาวนาน

โดยล่าสุด "สุนารี ราชสีมา" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้โพสต์อินสตาแกรม รำลึกถึง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่ครบรอบ 29 ปีที่จากไป เป็นวันแห่งความสูญเสียที่จำได้ไม่เคยลืม ระบุข้อความว่า

"13 มิถุนายน วันนี้เมื่อ 29 ปีที่ผ่านมา เป็นวันที่คนไทยทุกคนสูญเสียราชินีลูกทุ่ง เราจำเหตุการณ์ได้แม่นเลย ตอนนั้นวงดนตรีของเราไปแสดงทางภาคตะวันออก

ในวันนั้นเราไม่แน่ใจว่า ฝนตกแล้ววงดนตรีทั้งหลายไม่ได้แสดง หรือว่าหลังจากแสดงงานเสร็จ พวกเรากลับมาพักกันที่ น้ำตกพริ้วจันทรบุรี

ซึ่งตอนนั้นมีวงสุนารี ราชสีมา,วงพรศักดิ์ ส่องแสง,วงสมโภชน์ ดวงสมพง,เอกพจน์ วงค์นาค พวกจะพักอยู่ร้านลุงเย็น กำลังสั่งอาหารตามสั่ง ที่ร้านก็จะมีทีวีเก่าๆ อยู่เครื่องนึง ก็เปิดทิ้งไว้มีข่าวด่วนประกาศว่า 'พุ่มพวงเสียชีวิต'

ทุกๆ คนตกใจ บางคนร้องไห้ เราเองก็รู้สึกเหมือนฝัน และยังคิดว่าไม่จริง พวกเรานั่งคุยกันจนสว่าง รอฟังให้แน่นอนอีกทีว่าเป็นความจริงมั้ย สุดท้ายก็เป็นความจริงเราได้สูญเสียราชินีลูกทุ่งของเราไปจริงๆ

พวกเรารอฟังข่าวว่าเขาจะตั้งศพสวดอภิธรรมที่ไหน หรือมีการจัดงานไว้อาลัยพี่ผึ้งอย่างไร สรุปคือพวกเราตัดคิวเดินสาย กลับมางานไว้อาลัยพี่ผึ้งที่กรุงเทพ จำได้ว่าเขาได้จักเวทีให้ศิลปินขึ้นไป

ร้องเพลงที่วัดมกุฎ กรุงเทพเราใส่ชุดสีขาวขึ้นไปร้องเพลง กล่อมให้พี่ผึ้งฟัง พี่ผึ้งคือครูอีกคนของเรา ตอนนี้พี่ไปเป็นเทพเทวดาคอยช่วยเหลือคน ขออนุโมทนาบุญกับพี่ผึ้งด้วยนะจ๊ะ

มีหลายคนสมปรารถนา เพราะพี่ช่วย วันนี้ครบ 29 ปีที่พี่ผึ้งจากไปครอบครัวเราได้ตักบาตรทำบุญให้พี่แล้วนะคะ สาธุ สาธุ สาธุ (อยู่ในใจเสมอ)"

related