svasdssvasds

ช้างใหญ่ช่วยช้างน้อยตกคูน้ำ ในฝูงช้างเดินทางไกล น่ารักอบอุ่นหัวใจ...

ช้างใหญ่ช่วยช้างน้อยตกคูน้ำ ในฝูงช้างเดินทางไกล น่ารักอบอุ่นหัวใจ...

ไวรัลต่างประเทศ ภาพน่ารัก! ช้างเดินทางไกล รุ่นใหญ่ ใช้ความพยายาม ช่วยช้างน้อย รุ่นน้อง ที่พลาดพลั้งพลาดท่าตกคูน้ำ อย่างทุลักทุเล โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในระหว่าง ฝูงช้างเดินทางไกล ที่กำลังเดินทาง 500 กิโลเมตร จากทางใต้ของจีน ไปยังคุนหมิง

ไวรัลต่างประเทศ ภาพความน่ารักของช้างเดินทางไกล โดยโขลงช้าง 15 ตัว ซึ่งเดินทางไกลจาก แคว้นปกครองตนเองชนชาติไทสิบสองปันนามาถึงนครคุนหมิง แต่จู่ๆ เกิดอุบัติเหตุ เจ้าช้างน้อยเกิดไปตกคูน้ำขึ้นมา แต่ก็ได้รับความช่วยเหลือจากช้างใหญ่ รุ่นพี่

โดยเจ้าช้างเอเชียโตเต็มวัยเข้าไปช่วยเหลือลูกช้างตัวน้อยที่พลัดตกคูน้ำจนลำตัวเข้าไปติดอยู่ด้านล่าง ขณะที่เดินทางมาถึงอำเภอหยวนเจียงของเมืองอวี้ซี มณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

สำหรับ ปรากฏการณ์ช้างเดินทางไกลได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะในจีน โดยช้างทั้งสองตัวเป็นสมาชิกโขลงช้างเอเชียที่พากันเดินทางไกลราว 500 กิโลเมตรจากป่าอันเป็นถิ่นอาศัยในแคว้นปกครองตนเองชนชาติไทสิบสองปันนามาถึงนครคุนหมิงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

elephant2

ปัจจุบัน ช้างเดินทางไกลโขลงนี้ เริ่มออกเดินทางครั้งแรกในเดือน มี.ค. 2020 จนถึงปัจจุบันเดินทางมาแล้วกว่า 15 เดือน และเดินทางมาไกลกว่า 500 กิโลเมตรเข้าไปแล้ว ปัจจุบันยังไม่มีรายงานพบคนหรือช้างเดินทางไกลโขลงนี้บาดเจ็บจากการเดินทางทางไกลครั้งนี้เลย แต่มีความความเสียหายที่เกิดขึ้นกับพืชผลผลิตทางการเกษตรมากกว่า 30 ล้านบาท

ทั้งนี้ ช้างเอเชียอยู่ภายใต้การคุ้มครองของรัฐระดับเอ (A-level) ในจีน ซึ่งส่วนใหญ่ถูกพบในอวิ๋นหนาน โดยปัจจุบันประชากรช้างป่าในอวิ๋นหนานเพิ่มขึ้นจาก 193 ตัวในทศวรรษ 1980 แตะที่ประมาณ 300 ตัว อันเป็นผลจากความพยายามอนุรักษ์อย่างต่อเนื่องของจีน   

elephen

มีการคาดการณ์กันว่า สาเหตุที่ทำให้ช้างเอเชียต้องกลายเป็นช้างเดินทางไกล คือ ข้อแรก การลดลงของพื้นที่ป่าในบริเวณนั้น อาจจะมีคุณภาพลดลง ทำให้ช้างต้องเริ่มออกเดินทาง เพื่อหาอาหารเลี้ยงครอบครัว , ข้อที่สอง อาจมีการรบกวนอย่างหนักในพื้นที่อาศัย ต้องตรวจสอบว่า ในพื้นที่สิบสองปันนาซึ่งเป็นถิ่นอาศัยเดิมมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นหรือเปล่า มีคนเข้าไปเป็นจำนวนมากหรือมีการล่าช้างข้างในพื้นที่หรือเปล่า

รวมข่าวไวรัลต่างประเทศ ที่นี่

 

related