svasdssvasds

ศบค. รายงาน คลัสเตอร์ใหม่ นครศรีธรรมราช ติดเชื้อโควิดแล้ว 83 ราย

ศบค. รายงาน คลัสเตอร์ใหม่ นครศรีธรรมราช ติดเชื้อโควิดแล้ว 83 ราย

ศบค. รายงาน "คลัสเตอร์ใหม่" นครศรีธรรมราช ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 83 ราย ชี้ "เปิดเทอมวันแรก" โควิด-19 ต้องไม่เป็นอุปสรรคในการเรียนรู้ของเด็ก เชื่อสิ่งที่เกิดขึ้นล้วนดีเสมอ

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ประจำวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2564 พบผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่สะสม 3,355 ราย แบ่งเป็นผู้ป่วยยืนยันในประเทศ 2,516 ราย เรือนจำ 784 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 10 ราย รักษาตัวอยู่ 39,854 ราย อาการหนัก 1,261 รายใส่เครื่องช่วยหายใจ 360 ราย ฉีดวัคซีนแล้ว 6 ,188,124 โดส เข็มแรกสะสม 4,531,914 ราย เข็มที่ 2 สะสม 1,656,210 ราย และเสียชีวิตเพิ่ม 17 คน รวมเสียชีวิต 1,372 คน

ส่วนการพบคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่จังหวัดต่างๆ จังหวัดนครปฐมพบที่ อำเภอเมืองนครปฐม เป็นโรงหมูพบ 8 ราย จังหวัดสมุทรปราการ ที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ ที่หมู่บ้านเอื้ออาทร จำนวน 34 ราย ชุมชนเทศบาล ตำบลบางเมือง จำนวน 6 ราย จังหวัดสมุทรสาคร ที่อำเภอเมืองสมุทรสาคร เป็นโรงงานอาหารทะเล 12 รายโรงงานปลาแช่แข็งจำนวน 6 ราย จังหวัดสงขลาที่อำเภอเมือง สงขลา เป็นบริษัทให้เช่าห้องเย็นติดเชื้อ จำนวน 21 ราย จังหวัดนครศรีธรรมราชที่อำเภอเมือง อำเภอท่าศาลา และอำเภอพรหมคีรี เป็นการสัมผัสกันในชุมชนพบการติดเชื้อ 83 ราย จังหวัดปทุมธานีที่อำเภอธัญบุรีเป็นแคมป์ก่อสร้างชาวไทยและชาวเมียนมาร์พบติดเชื้อ 5 ราย ชลบุรีที่อำเภอศรีราชาเป็นแคมป์ก่อสร้างติดเชื้อ 6 ราย จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยว เป็นโรงงานผลิตคอมเพรสเซอร์ติดเชื้อจำนวน 18 ราย ขณะที่ วันนี้ไม่พบคลัสเตอร์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

โดย นายแพทย์ทวีศิลป์ เน้นย้ำว่า จะวางแผนการจัดหาวัคซีนและแผนการกระจายวัคซีนจะต้องมีการสอดคล้องกัน ซึ่งแผนการจัดหาวัคซีนครึ่งเดือนแรกเป็นไปตามแผน แต่ครึ่งเดือนหลัง ขณะนี้ขลุขละไปบ้าง เนื่องจากวัคซีนเป็นวัคซีนใหม่ซึ่งต้องผ่านกระบวนการให้มั่นใจเพราะเป็นชีววัตถุ และต้องดูแลกันเป็นอย่างดี จึงทำให้เกิดเวลานั้นมีปัญหา ตนในฐานะที่เป็นโฆษกศบค. ส่วนหนึ่งก็ต้องรับผิดชอบในด้านนี้แทนหน่วยงานต่างๆ ต้องกราบขออภัยเป็นอย่างสูง ในความใส่ใจของประชาชนต่อเรื่องนี้ ยืนยันว่าทำงานกันอย่างหนัก ทุกส่วนทุกฝ่าย ต้องการหาวัคซีนมาโดยเร็วเพื่อให้ประชาชน อย่างตั้งใจหวังไว้ แต่กลับไม่ได้อย่างที่คิด ทั้งนี้ยังขอให้คำมั่นว่าจะทำงานอย่างเต็มที่ และประเทศไทยมีบริษัทผลิตวัคซีนทำให้เชื่อมั่นได้ว่า  จะเดินหน้าได้เป็นอย่างดี ก้าวผ่านวิกฤตไปด้วยกัน และนายกรัฐมนตรีอยากให้ในภาวะวิกฤตคนไทยรักกัน เพื่อให้มีความร่วมมือกัน พร้อมกับฝากความห่วงใยมาว่า สิ่งต่างๆและความเห็นไม่ตรงกัน การทำงานมีรายละเอียดมากมาย ขอให้ทุกฝ่ายทุกส่วนได้พูดคุยกัน โดยในเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อธิบดีกรมควบคุมโรค ก็อยู่ในเวทีเดียวกันและยืนยันว่า ต้องขอบคุณซึ่งกันและกันเพราะอีกส่วนหนึ่งเป็นผู้จัดหาและอีกส่วนหนึ่งเป็นผู้กระจาย ก็ต้องพึ่งพาอาศัยกัน

ทั้งนี้ นายแพทย์ทวีศิลป์ ระบุว่า วันนี้เป็นวันเปิดเทอมวันแรก หลายคนเป็นห่วงส่งบุตรหลานไปเรียนหนังสือ ซึ่งมีความคิด 2-3 แบบที่พบอยู่เป็นประจำ คืออยากให้ไปเรียน ไม่อยากให้ไปเรียน ซึ่งมีความขัดแย้งได้ถึงความเห็นการแต่อย่างไรก็ตาม ต้องอยู่กับโรคนี้ซึ่งต้องปรับวิถีชีวิตกันไป ยอมรับว่าเด็กๆมีโอกาสติดเชื้อ แต่ความรุนแรงของโรคก็ไม่ได้มาก คนที่ดูแลคือครูอาจารย์และผู้ปกครอง ที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด การเรียนก็มีหลายระบบ ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการก็ได้วางไว้หลายระบบตามโซนพื้นที่ควบคุม โรคต้องไม่ปิดกั้นการเรียนรู้ของทุกคน สิ่งที่เกิดขึ้นล้วนดีเสมอ ต้องนำทุกเรื่องมาสอนลูกหลาน แม้ว่าจะเกิดโรคระบาดเด็กๆก็ได้เรียนหนังสือ เพื่อรับรู้สิ่งใหม่ๆ

related