svasdssvasds

นายกฯ ประกาศ เปิดประเทศภายใน 120 วัน พร้อมลงภูเก็ต เปิดรับนักท่องเที่ยว

นายกฯ ประกาศ เปิดประเทศภายใน 120 วัน พร้อมลงภูเก็ต เปิดรับนักท่องเที่ยว

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินหน้าตั้งเป้า เปิดประเทศภายใน 120 วัน พร้อมเตรียมลงพื้นที่ภูเก็ต เพื่อตะลุย ตรวจความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว ต่างชาติ "Phuket Sandbox"

17 มิ.ย 64 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจภายในตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาลตามปกติตั้งแต่ในช่วงเช้า โดยไม่มีวาระงานอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตามหลังจากเมื่อวานนี้ (16 มิ.ย.) พลเอกประยุทธ์มีการแถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือ ทรท. โดยประกาศว่า นับจากวันนี้ประเทศไทยจะต้องเปิดประเทศทั้งประเทศให้ได้ภายใน 120 วัน และจะเร่งรัดนำแผน Sandbox เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. เพื่อพิจารณาและอนุมัติในช่วงสัปดาห์หน้านั้น

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า ในวันที่ 25 มิถุนายน นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการที่จ. ภูเก็ต โดยนายกรัฐมนตรีและคณะจะออกเดินทางจากรุงเทพฯ ตั้งแต่ในช่วงเช้าประมาณ 8.30 น. ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต โดยทันทีที่เดินทางถึงนายกรัฐมนตรี จะตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเตรียมความพร้อมการคัดกรองนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ก่อนออกเดินทางไปยังโรงแรมอังสนา ลากูน่า ภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนและประชุมหารือแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจของจ.ภูเก็ต หลังสถานการณ์โควิด ร่วมกับผู้ประกอบการณ์ พร้อมรับฟังแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภายใต้แนวคิด"Phuket Tourism Sandbox"จากผู้ว่าราชการจังหวัดและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

โดยในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังท่าเทียบเรืออ่าวปอ เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเตรียมความพร้อมการคัดกรองนักท่องเที่ยว ก่อนเดินทางต่อไปยังด่านตรวจภูเก็ต เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเตรียมความพร้อมการคัดกรองนักท่องเที่ยว ก่อนเสร็จสิ้นภารกิจและเดินทางกลับกรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า เมื่อวานนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เข้าร่วมการประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด– 19 หรือ ศปก.ศบค. ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยคาดว่าได้มีการรายงานและหารือถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว

related