svasdssvasds

ลุ้นแจ้งเกิดเชียงใหม่ ภูเก็ต แซนด์ บ็อกซ์ คืนชีพเศรษฐกิจไทย – จ้างงานใหม่

ลุ้นแจ้งเกิดเชียงใหม่ ภูเก็ต แซนด์ บ็อกซ์ คืนชีพเศรษฐกิจไทย – จ้างงานใหม่

หลายฝ่ายกำลังลุ้นอยู่ว่าภูเก็ต แซนด์ บ็อกซ์ จะเปิดได้ตามแผนเดือนหน้าหรือไม่ เพื่อรับนักท่องเที่ยวชุดแรกเข้าไทย เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ ในขณะที่เชียงใหม่กฌชงเชียงใหม่ แซนด์ บ็อกซ์ เช่นกันมาลุ้นกันว่าผลจะออกมาเป็นเช่นไหร่

ลุ้นตัวโก่ง ภูเก็ต แซนด์ บ็อกซ์ คลอดทันหรือไม่ ?

เหลือเวลาอีกประมาณ 20 วันเศษ ๆ ภูเก็ต แซนด์ บ็อกซ์ ก็จะจุดพลุเริ่มขึ้นตามแผนที่หลายฝ่ายเดินหน้าผลักดันร่วมกัน หลายฝ่ายมีความเป็นห่วงกลัวว่าจะไม่ทันตามกำหนด เนื่องจากแผนงานต่าง ๆ อาจไม่สามารถทำได้อย่างรวดเร็วเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ยังน่าเป็นห่วง ยอดผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิต ยังไม่ลดลงในระดับที่ไว้ใจได้ จึงทำให้ภาคเอกชนในภูเก็ตเองก็ออกมาแสดงความไม่มั่นใจในแผนนี้ว่าจะสามารถแจ้งเกิดได้ทันตามกำหนดหรือไม่ ? โดยให้เหตุผลว่ากรอบปฏิบัติงานไม่ชัด-ขาดเครื่องมือลดความเสี่ยง

ในขณะที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มองว่า ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ยังคงยืนยันตามแผนเดิม ขณะเดียวกันก็มีความเคลื่อนไหวจากสายการบินว่าขณะนี้พบว่ามี 7 สายการบินที่พร้อมบินตรงสู่ภูเก็ตแล้ว อย่างไรก็ตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังได้ยังเร่งทำการบ้านเดินหน้าสำรวจโรงแรม ร้านอาหาร รถนำเที่ยว เรือ พนักงานให้บริการ เพื่อส่งต่อข้อมูลให้เอเย่นต์ทัวร์นำไปจัดแพ็กเกจทัวร์เสนอขายให้ลูกค้า

ท่องเที่ยวไทยยังสวยงามรอรับนักท่องเที่ยว ท่องเที่ยวไทย ยังสวยงามรอรับนักท่องเที่ยว

เชียงใหม่ขอแจม ชงเปิดท่องเที่ยว 1 ส.ค. 2564

นอกจากภูเก็ต แซนด์ บ็อกซ์ ที่จะยังคงใส่เกียร์ห้าเดินหน้าต่อไป ในขณะที่เชียงใหม่ก็เดินหน้าเช่นกัน เมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่ต่างชาติรู้จักเป็นอย่างดี คนไทยก็ชื่นชอบไปท่องเที่ยวเชียงใหม่ เพราะเป็นเมืองที่มีครบทั้งธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก ๆ ซึ่งปีหนึ่งๆ นักท่องเที่ยวจะหลั่งไหลมาเชียงใหม่หลายสิบล้านคน ท่องเที่ยวเชียงใหม่สร้างรายได้หลักแสนล้านบาท/ปี

ลุ้นแจ้งเกิดเชียงใหม่ ภูเก็ต แซนด์ บ็อกซ์ คืนชีพเศรษฐกิจไทย – จ้างงานใหม่

จากวันนั้น จนถึงวันนี้เชียงใหม่เงียบมาก จากพิษโควิด-19 เล่นงานอย่างหนัก ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า ล่าสุดมีการเสนอแผน เชียงใหม่ แซนด์ บ็อกซ์ (CHARMING CHIANG MAI SANDBOX) เพื่อหวังฟื้นฟูเศรษฐกิจ-การจ้างงานให้เร็วที่สุด พร้อมวางแผนฉีดวัคซีนของพื้นที่นำร่อง 4 อำเภอให้ได้ร้อยละ 70 ของประชากร หรือ286,383 คนก่อน และจะเปิดเมือง 1 ส.ค. 2564 หวังภายใน 5 เดือนสุดท้ายของปี2564 มีนักท่องเที่ยว 6 แสนคน มีรายได้การท่องเที่ยวแตะ 1.8 หมื่นล้านบาท

ลุ้นแจ้งเกิดเชียงใหม่ ภูเก็ต แซนด์ บ็อกซ์ คืนชีพเศรษฐกิจไทย – จ้างงานใหม่

ความหวังกระตุ้นท่องเที่ยวส่งท้ายปี2564

นายณรงค์ ตนานุวัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิยุทธศาสตร์พัฒนาเชียงใหม่ เผยถึงการเตรียมความพร้อมของโครงการเชียงใหม่แซนด์ บ็อกซ์ ว่าจะนำร่อง 4 อำเภอ ของเชียงใหม่ เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศมาเที่ยว โดยจะต้องได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ในวันที่ 4 มิถุนายน 2564 ซึ่งหากว่าผ่านการพิจารณา จะทำให้จังหวัดเชียงใหม่สามารถเดินหน้าในการนำร่องเปิดเมืองตามแผนงานได้ในวันที่ 1 สิงหาคม 2564

สำหรับแนวทางในการเตรียมความพร้อมเปิดเมืองเชียงใหม่ แซนด์ บ็อกซ์ ประชาชนในพื้นที่ 4อำเภอนำร่อง ต้องได้รับการฉีดวัคซีน Sandbox จำนวน 286,383คน หรือร้อยละ 70 ภายในเดือนเดือนมิถุนายน -กรกฎาคม 2564 และผู้ให้บริการท่องเที่ยวต้องได้มาตรฐาน SHA และ SHA PLUS ขณะนี้่เชียงใหม่มีจำนวนกว่า 800 แห่งแล้ว โดยมีความคาดหวังในช่วง 5 เดือนสุดท้ายของปี หากจังหวัดเชียงใหม่เปิดเมืองได้ตามแผนนั้น จะฟื้นฟูเที่ยวบินเข้าออก จากปัจจุบันเฉลี่ยวันละ 40 บิน จะเพิ่มเป็นวันละ 150 เที่ยวบิน และ สามารถเพิ่มผู้โดยสารเข้าออกสนามบินเฉลี่ย จากปัจจุบัน วันละ 1,500 คน จะเพิ่มเป็นวันละ 10,000 คนต่อวัน

ลุ้นแจ้งเกิดเชียงใหม่ ภูเก็ต แซนด์ บ็อกซ์ คืนชีพเศรษฐกิจไทย – จ้างงานใหม่

 

 

related