svasdssvasds

ทูตเที่ยวทิพย์ทั่วไทย รวมภาพตัดต่อทูตสวีเดนขับรถเที่ยว ฉลองได้ใบขับขี่

ทูตเที่ยวทิพย์ทั่วไทย  รวมภาพตัดต่อทูตสวีเดนขับรถเที่ยว ฉลองได้ใบขับขี่

ไวรัลโลกออนไลน์ มาจากสถานทูตสวีเดน ประจำประเทศไทย โดยท่านทูตได้ใบขับขี่ในประเทศแล้ว แต่ไม่มีโอกาสขับรถไปเที่ยวเพราะเจอพิษโควิด-19 งานนี้ชาวเน็ตช่วยตัดต่อให้เพียบ ส่งเสริมแคมเปญ #ทูตเที่ยวทิพย์ทั่วไทย

ที่มาไวรัลท่านทูตสวีเดน

ไวรัลโลกออนไลน์ มาจากท่านทูตสวีเดน  ประจำประเทศไทย  ความจริงแล้ว เรื่องนี้มีต้นเรื่องที่มาที่ไป จากเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดย ยอน ออสตรอม โกรนดาห์ล เอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทยได้โพสต์ภาพ ว่าท่านทูตได้ใบขับขี่ที่ใช้ในประเทศไทยแล้ว

embassysweden
    ในรายละเอียด  ระบุว่า นับตั้งแต่ท่านทูต  ยอน ออสตรอม  โกรนดาห์ล เข้ารับตำแหน่งเอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทย ในเดือนกันยายน ปี 2020 ตั้งแต่วันแรกที่เดินทางมาถึงเมืองไทย ท่านทูตต้องกักตัว 14 วันตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด หลังจากนั้นก็ยังไม่โอกาสไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อในประเทศไทย เพราะปัญหาโควิด-19

ทางสถานทูตสวีเดน จึงอยากเชิญชวนพี่น้องชาวไทย ร่วมกันแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องห้ามพลาดในประเทศไทยให้กับท่านทูตด้วย...จากนั้นไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ ปนอารมณ์ขันจึงเกิดขึ้นตามมามากมาย  พร้อมกับ ผุดแฮชแท็ก #ทูตเที่ยวทิพย์ทั่วไทย

ท่านทูตเที่ยวทิพย์
    หลังจากประกาศขอความร่วมมือ กึ่งๆขอความช่วยเหลือ จากแฮชแท็ก  #ทูตเที่ยวทิพย์ทั่วไทย ในการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวให้ท่านทูตสวีเดนไป ...หลังจากนั้นก็มี ประชากรชาวเน็ตช่วย "ตัดต่อ" ภาพท่านทูตเที่ยวทิพย์ทั่วไทย เที่ยวแบบหลอกๆ เที่ยวในโลกเสมือนมากมาย

อาทิ ขับรถเที่ยวดอย ขับรถเที่ยวเมืองเก่า ขับไปตลาดปลา , ตลาดน้ำดำเนินสะดวก,  ขับรถเที่ยวอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเป็นต้น หรือจะไปเยี่ยมซอย เสาไฟกินรี ก็มี ...นอกจากนี้ยังมีการปักหมุด ตามจังหวัดต่างๆ เพื่อเชิญชวนท่านทูตสวีเดนให้ไปเที่ยว ด้วย จะไปแบบเที่ยวทิพย์ หรือจะไปหลังวิกฤตโควิด-19 ก็แล้วแต่...

sweden1

Sweden2

sweden4

sweden5

ภาพจาก เพจ Embassy of Sweden in Bangkok

ขอบคุณกระแสมาแรง

ล่าสุดเมื่อเรื่องนี้กระจายออกไป ทำให้เป็นที่สนใจจากชาวเน็ตในเรื่องกระแสตอบรับ จนกระทั่งล่าสุด สถานทูตสวีเดน โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ขอบคุณชาวไทยที่ช่วยกันแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวให้กับท่านทูตยอน แต่ตอนนี้ยังไปเที่ยวจริงๆ ไม่ได้ จึงต้องปักหมุดเอาไว้แล้วใช้วิธี "เที่ยวทิพย์" ไปก่อน

โดยทางเพจระบุข้อความว่า  ขอบคุณสำหรับคำแนะนำของทุกท่าน! ขอบคุณทุกท่านอย่างยิ่งสำหรับคำแนะนำที่เยี่ยมยอด รวมทั้งรูปภาพสวยๆ ในประเทศไทย ที่ท่านส่งมาเป็นแรงบันดาลใจสำหรับทูตเที่ยวทิพย์ทั่วไทย ท่านทูตตั้งตารอคอยที่จะได้เดินทางไปยังที่ต่างๆ ในประเทศไทย ไม่เพียงแค่จังหวัดที่พวกท่านได้แนะนำเท่านั้น

นับเป็นความน่ารัก จากแฮชแท็ก #ทูตเที่ยวทิพย์ทั่วไทย เพราะได้ทั้งรอยยิ้มและการสร้างความสัมพันธ์อันดีงามของทั้ง 2 ประเทศ...

แม้ท่านทูตสวีเดน  ประจำประเทศไทย จะมีหน้าที่การงานและดูจะห่างไกลและเข้าถึงได้ยาก แต่การออกแคมเปญนี้ออกมาในโลกออนไลน์ นั่นทำให้ผู้คนทั่วไปเข้าถึงได้ง่าย และเป็นที่ประทับใจ สร้างภาพอันน่าจดจำ  และถือเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี สอดคล้องกับโลกปี 2021 ที่ทุกอย่าง ต้องเข้าถึงได้ง่ายขึ้น บนโลกออนไลน์อีกด้วย...

รวมข่าวไวรัลต่างประเทศ ที่นี่

related