svasdssvasds

“นพ. สุกิจ” เผย จนท.ในสภาติดโควิด 2 ราย ยันคุมได้-รัฐมนตรีไม่ติดเชื้อ

“นพ. สุกิจ” เผย จนท.ในสภาติดโควิด 2 ราย ยันคุมได้-รัฐมนตรีไม่ติดเชื้อ

นายแพทย์สุกิจ อัถโถปกรณ์ ระบุ มาตรการคุมโควิด-19สภาฯ ไม่ได้หละหลวม สามารถควบคุมได้ เบื้องต้นให้รัฐมนตรีตรวจเชื้อแล้ว ไม่มีใครติดโควิด ส่วนลงมติพระราชบัญญัติหลายร่าง ตั้งแต่วันที่ 22-24 มิ.ย. นี้ ถ้าไม่เกิน 15 นาที ถือว่าเสี่ยงต่ำ

18 มิ.ย 64 ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร นายแพทย์สุกิจ อัถโถปกรณ์ กล่าวถึงมาตราการป้องกันโควิด-19 ของรัฐสภา ว่าสภาได้มีมาตราการอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอดและยืนยันว่าไม่ได้หละหลวม แต่มาตราการต่างๆแม้จะจัดให้รัดกุมก็ไม่สามารถที่จะป้องกันการติดเชื้อได้ 100% แต่เมื่อมีการติดเชื้อแล้วต้องควบคุมให้ได้ เพราะที่ผ่านมารัฐสภามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 19 ราย ซึ่งสามารถที่จะควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดเกิดขึ้นในสภา

(ข่าวที่เกี่ยวข้อง)

สำหรับการพบผู้ติดเชื้อใหม่สภาตอนนี้ มี 2 ราย รายแรกเป็นพนักงานเก็บจาน ผู้หญิง ทำงานในส่วนห้องอาหารชั้นหนึ่ง ซึ่งได้รับเชื้อมาจากลูกชาย และพบว่ามีผู้เสี่ยงสูง 4 ราย ยังไม่ทราบผล 2 ราย รอส่งตรวจอีก 2 ราย และมีผู้เสี่ยงต่ำ 2 ราย ซึ่งได้ให้กักตัว 14 วัน ส่วนอีกรายเป็นผู้หญิง ข้าราชการบำนาญ ทำหน้าที่บริการเสิร์ฟอาหารให้กับคณะรัฐมนตรี และ ส.ส.บางคน ที่ได้มีการประสานให้เข้ามาช่วย และพบว่ามีกลุ่มเสี่ยงสูง 8 ราย กำลังรอผลตรวจ และให้กักตัว 

ทั้งนี้ได้ประสานไปยังทำเนียบรัฐบาลให้รับทราบเพื่อให้คณะรัฐมนตรีไปตรวจหาเชื้อ เบื้องต้นมีการไปตรวจเชื้อแล้วพบว่าไม่มีรัฐมนตรีคนใดติดโควิด รวมทั้งประสานไปยัง ส.ส. ที่ใกล้ชิดกับข้าราชการคนดังกล่าวให้ดำเนินการตรวจหาเชื้อแล้ว

นอกจากนี้ในส่วนของการลงมติพระราชบัญญัติหลายร่าง ตั้งแต่วันที่ 22-24 มิถุนายนนี้ ที่อาจจะมีความเสี่ยงต้องใกล้ชิดกันในช่วงเวลาการลงมติ แต่ถ้าไม่เกิน 15 นาที กรมควบคุมโรคให้ถือว่าเสี่ยงต่ำ

 

related