svasdssvasds

โผล่รายงานตัวแล้ว 6 "สรรพสามิต" ล่อซื้อน้ำส้ม หากผิดจริงไล่ออกสถานเดียว

โผล่รายงานตัวแล้ว 6 "สรรพสามิต" ล่อซื้อน้ำส้ม หากผิดจริงไล่ออกสถานเดียว

6 "สรรพสามิต" ล่อซื้อน้ำส้ม 500 ขวด เรียกปรับ 12,000 ทนกระแสสังคมไม่ไหวโผล่รายงานตัวกับคณะกรรมการสอบสวนที่สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 10 แล้ว หากผิดจริงโทษคือไล่ออกสถานเดียว

จากกรณี ที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์ข้อความ ระบุว่าได้มีคนมาสั่งซื้อน้ำส้ม 500 ขวด ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ กรมสรรพสามิต เข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ขาย พร้อมเรียกเงินค่าปรับ 12,000 บาท จนกลายเป็นข่าวดังในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ "สรรพสามิต"ทั้ง 6 นาย ที่ถูกร้องเรียน ได้เข้ารายงานตัวกับ คณะกรรมการสอบสวนที่สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 10 เป็นที่เรียยบร้อยแล้ว โดยในสัปดาห์หน้าคณะกรรมการ จะเริ่มขบวนการสอบสวน

 

 

ทั้งนี้ สำหรับขบวนการสอบสวนดังกล่าว จะต้องมีการเชิญเจ้าของที่ผลิตน้ำส้ม เข้ามาให้ถ้อยคำด้วย โดยทางคณะกรรมการจะขอข้อมูล และรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าเป็นภาพจากล้องวงจรปิด รวมทั้งพยานหลักฐานต่างๆ จากนั้นก็จะมีการหาข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นกับทั้ง 2 ฝ่าย  โดยจะนำผลสรุปของทั้งสองมาพิจารณาตามข้อกฏหมาย

อย่างไรก็ตาม หากผลการสอบสวน  ออกมาว่ามีมูล หรือพบว่า เจ้าหน้นที่ฯที่ถูกร้องเรียนมีความผิดจริง ก็จะเสนอให้มีการสอบสวนวินัยต่อไป โดยโทษสำหรับเจ้าหน้าที่ที่กระทำผิดนั้น ก็คือไล่ออกสถานเดียว

ส่วนที่กรณีมีการกล่าวถึงว่า เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว อาจจะเข้าข่ายความผิด ตามมาตรา 157 ด้วยนั้น ในส่วนนี้ ก็จะต้องมีผู้แจ้งความดำเนินคดี เพื่อเป็นการเอาผิดด้วยเช่นกัน ซึ่งถือว่าเป็นคนละส่วนกับการสอบสวนข้อเท็จจริง

related