svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ห่วงโควิดแพร่ วอนอย่าเพิ่งออกมาชุมนุม ชี้บ้านเมืองกำลังสงบดี ​

"บิ๊กป้อม" ห่วงโควิดแพร่ วอนอย่าเพิ่งออกมาชุมนุม ชี้บ้านเมืองกำลังสงบดี ​

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ห่วงสถานการณ์​โควิดมีคนติดเชื้อจำนวนมาก ขอร้องอย่าเพิ่งออกมาปักหลักชุมนุม​ 24 มิ.ย. นี้เลย ยันวันนี้บ้านเมืองสงบดี ชี้นายกฯยังต้องทำงานต่อ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมทางการเมืองในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ ว่า ส่วนตัวไม่อยากให้มีการชุมนุม เพราะขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก จึงไม่อยากให้มีการชุมนุม แต่หากจะยังชุมชน​ก็ขอให้มีการเว้นระยะห่าง และขอให้ทุกคนช่วยกัน

 ส่วนที่ผู้ชุมนุมประกาศเดินเท้าจากสะพานผ่านฟ้าลีลาศมาทำเนียบรัฐบาล จะมีการวางมาตรการสกัดกั้นหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ที่จะดูแลพื้นที่ เพราะส่วนตัวเป็นห่วงเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มากกว่า และไม่ควรจะมีการปักหลักค้างคืน "ร้องว่าอย่าทำเลย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• บิ๊กป้อม ประเมินชุมนุมใหญ่กลุ่มไทยไม่ทน 24 มิ.ย. นี้ ขอชุมนุมทำตามกฏหมาย

• ด่วน! “บิ๊กป้อม” ลาออกหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก่อนได้รับเลือกกลับมาทันที

• บิ๊กป้อม ปัด ประชุมพรรค ไม่เกี่ยวหารือปรับโครงสร้าง ยัน รัฐอยู่ครบวาระ 4 ปี

 ซึ่งการที่ผู้ชุมนุมต้องการกดดันให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก พลเอกประวิตร ระบุว่า รู้อยู่แล้วว่าสถานการณ์บ้านเมืองสงบดี ไม่มีปัญหาอะไร นายกรัฐมนตรี ยังต้องทำงานต่อ เหมือนกับตลอด 2 ปี ที่ผ่านมาก็ทำอยู่ทุกวัน ทั้งนี้ ต้องจับตาดูแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีคดีติดตัว แต่ยังออกมาร่วมจะถือว่ามีการฝ่าฝืนหมายหรือไม่

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร เปิดเผยว่า จะไม่มีการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ขอให้สื่อช่วยเจรจา​หน่อยว่า อย่าออกมาชุมนุมในช่วงนี้เลย ขอให้โควิดน้อยลงหน่อย ซึ่งรัฐบาลเป็นห่วงเรื่องนี้มาก

related