svasdssvasds

"โรดริโก ดูเตอร์เต" ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ขู่ จำคุกคนไม่ฉีดวัคซีนโควิด19

"โรดริโก ดูเตอร์เต" ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ขู่ จำคุกคนไม่ฉีดวัคซีนโควิด19

ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ผู้นำฟิลิปปินส์ ขู่จะจำคุกผู้ปฏิเสธการฉีดวัคซีนโควิด19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์เดลต้าที่สามารถติดต่อได้ง่าย

ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต แห่งฟิลิปปินส์ขู่ว่าจะจำคุกผู้ที่ปฏิเสธการฉีดวัคซีนโควิด19 ในขณะที่ประเทศกำลังเพิ่มอัตราการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดเดลต้าที่ติดต่อได้ง่าย

"ถ้าคุณเป็นคนที่ปฏิเสธการฉีดวัคซีนและอาจเป็นพาหะ เพื่อปกป้องผู้คนผมจำเป็นต้องจับคุณเข้าคุก" ดูเตอร์เต กล่าวเมื่อค่ำวันจันทร์ ผู้นำหมู่บ้านควรเก็บรายชื่อผู้ที่ปฏิเสธที่จะรับวัคซีน เขากล่าว

มาตรการของประธานาธิบดีดูเตอร์เต อาจเป็นหนึ่งในมาตรการที่รุนแรงที่สุดในการส่งเสริมการฉีดวัคซีนในประเทศที่คนส่วนใหญ่ไม่มั่นใจหรือปฏิเสธวัคซีน เมื่อต้นปีนี้ อินโดนีเซียได้ลงโทษผู้ที่ปฏิเสธการฉีดวัคซีนด้วยการปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อย่างไรก็ตาม เมนาร์โด เกวาร์รา รัฐมนตรียุติธรรม ได้โต้แย้งคำพูดของดูเตอร์เต ว่า ไม่มีกฎหมายที่บังคับให้ประชาชนรับการฉีดวัคซีน และ แฮร์รี โรเก้ โฆษกของดูเตอร์เต เสริมว่า การฉีดวัคซีนยังคงเป็นไปโดยสมัครใจ คำพูดของประธานาธิบดีมีขึ้นเพื่อ "เน้นย้ำถึงสิ่งที่รัฐสามารถทำได้"

"การระบาดระลอกแรกทำให้ทรัพยากรของรัฐบาลหมดลงจริงๆ อีกเจอเข้าไปอีกระลอกคงจะเป็นหายนะสำหรับประเทศนี้ นั่นคือเหตุผลที่ยิ่งคุณเข้มงวดมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น" ดูเตอร์เต กล่าว

related