svasdssvasds

PaxCASE เต็นท์กักกันผู้โดยสาร แสดงอาการโควิด-19 บนเที่ยวบิน

PaxCASE  เต็นท์กักกันผู้โดยสาร แสดงอาการโควิด-19 บนเที่ยวบิน

แม้สายการบินต่างๆ เริ่มกลับมาทำการบินอีกครั้ง หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 ในหลายๆ ประเทศเริ่มดีขึ้น สายการบินเองก็ยังมีความจำเป็นจะต้องมีมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันผู้โดยสารจากการระบาดที่เกิดขึ้นอยู่

ถึงแม้ว่า การสวมใส่หน้ากากอนามัย และการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเที่ยวบินจะเป็นเหมือนมาตรการป้องกันโรคขั้นพื้นฐานที่เราพบเห็นได้ทั่วไป แต่ความเสี่ยงจากโรคโควิด-19 อาจเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา ทำให้ยังมีโอกาสที่ผู้โดยสารจะแสดงอาการของโรคโควิด-19 ระหว่างการโดยสารเที่ยวบิน จึงทำให้เกิดปัญหาการแยกผู้ที่มีอาการโรคโควิด-19 ระหว่างเที่ยวบินด้วย เนื่องจาก IATA และ CDC กำหนดให้ต้องมีการแยกผู้มีอาการกับผู้โดยสารรายอื่นๆ ด้วยรัศมี 2 เมตร

airbus

ด้วยพื้นที่ที่จำกัดของเที่ยวบินโดยสาร Airbus จึงออกแบบ PaxCASE (Passenger Containment Area for Symptomatic Events) ที่เป็นเหมือนฉากกั้นพลาสติก ที่จะล้อมรอบที่นั่งของผู้โดยสารที่แสดงอาการของโรคโควิด-19 เพื่อเป็นการกักกันโรคในเบื้องต้น และลดการสัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้โดยสารรายอื่นๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทริปนี้ต้องไม่ล่ม ช่วยเลือกหน่อย เกาะสมุยหรือภูเก็ต?

เปิด TIMELINE วัคซีนซิโนฟาร์ม ตั้งแต่เปิดจองจนถึงวันฉีดวัคซีน

นายกฯ ท่องเที่ยวภูเก็ต แจงรอความชัดเจน ต่างชาติพักร่วมคนไทย ต้องใช้ใบสมรส

ด้าน Ingo Wuggetzer รองประธานด้านการตลาดห้องโดยสารของ Airbus ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า PaxCASE ถูกออกแบบมาให้สามารถติดตั้งได้แบบอิสระและสามารถทำได้ง่ายดายโดยลูกเรือ ในกรณีฉุกเฉินที่ผู้โดยสารแสดงอาการที่เข้าข่ายต่อการเป็นโรคโควิด-19 บนเครื่องบิน

ที่มา : CNN 

related